นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจราชการพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2014 18:01 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมรับฟังบรรยายสรุปความคืบหน้า ปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับแผนงานโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักทางหลวงที่ 14 (นครศรีธรรมราช) เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 โดยมีโครงการที่ต้องเร่งรัดดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ดังนี้

1. โครงการปรับปรุงทางแยกจากทางหลวงสายหลักเข้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุและรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งรัดดำเนินการสำรวจออกแบบก่อสร้างก่อสร้างจุดกลับรถ และสะพานข้ามแยกต่างระดับ รวมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนในบริเวณดังกล่าวที่อาจได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง เพื่อให้การก่อสร้างเริ่มได้ในปี 2559 เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์วิ่งลัดผ่าน สวนเลน และปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากปัจจุบันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ประมาณ 8,000 คน และอยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ ขนาด 550 เตียง หากการก่อสร้างศูนย์การแพทย์แล้วเสร็จในปี 2561 จะทำให้ปริมาณการจราจรเพิ่มมากขึ้น

2. โครงการป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะถนนเลียบชายทั่งทะเล สาย 4013 ปากพนัง-หัวไทร ถนนสายดังกล่าวก่อสร้างเลียบชายทะเลเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการขนส่ง ขณะนี้ ได้รับความเสียหายจากคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งกัดเซาะไหล่ถนน เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม โดยเฉพาะ กม.ที่ 43 - 50 ที่มีปัญหาคลื่นซัดขึ้นมาถึงผิวจราจร โดยลักษณะของคลื่นมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ทั้งนี้ แขวงการทางนครศรีธรรมราชได้ดำเนินการป้องกันผิวจราจรด้วยการก่อสร้างกำแพงกันคลื่น ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร รวมทั้ง กรมเจ้าท่าได้สร้างแนวกันคลื่นที่ห่างจากชายฝั่งไม่น้อยกว่า 40 เมตร เพื่อรับแรงกระแทก ช่วยลดความเสียหายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งได้ในระดับหนึ่ง สำหรับการแก้ปัญหาเบื้องต้น แขวงการทางฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ส่วนระยะยาวจะหารือร่วมกับกรมเจ้าท่าเพื่อหาแนวทางป้องกันปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ