นายมุน ซง โม เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 7, 2015 15:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (7 ม.ค. 2558) เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายมุน ซง โม (H.E. Mr. Mun Song Mo) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

ออท.ฯ แสดงความยินดีที่ได้พบหารือกับรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสที่นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ ได้เข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และชื่นชมบทบาทของรองนายกรัฐมนตรีที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ

ในโอกาสนี้ ออท.ฯ กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ที่เป็นมิตรมายาวนาน โดยในปีนี้ทั้งสองประเทศจะครบรอบ 40 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ซึ่ง ออท.ฯ มีความประสงค์ที่จะจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง ซึ่งจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้ก้าวหน้าขึ้นอีกระดับหนึ่ง นอกจากนี้ ออท.ฯ หวังว่าไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี จะมีโอกาสขยายความสัมพันธ์และความร่วมมือ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม รวมถึงการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างสองประเทศให้มากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบกับ ออท.ฯ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการเพิ่มพูนความสัมพันธ์และความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างกัน พร้อมยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายซึ่งนับเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีหวังว่าสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี จะมีมิตรประเทศเพิ่มพูนอีกยิ่งขึ้นและมีความก้าวหน้าในทุก ๆ ฝ่าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ