นายมุน ซง โม เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 7, 2015 15:32 —สำนักโฆษก

วันนี้ (7 ม.ค. 2558) เวลา 10.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นนายมุน ซง โม (H.E. Mr. Mun Song Mo) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะและแนะนำตัวนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีมีความแน่นแฟ้น โดยในปีนี้ทั้งสองประเทศจะครบรอบ 40 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานต่อไป

ออท.ฯ หวังให้เพิ่มพูนความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการลงทุนระหว่างกัน โดยเสนอให้ไทยเปิดสถานเอกอัครราชทูตที่เมืองเปียงยาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เพื่อยกความสัมพันธ์ทางการทูตให้ก้าวหน้าขึ้นอีกระดับหนึ่ง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศไทย ในการดูแลนักธุรกิจไทยที่ไปลงทุนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีได้อย่างทั่วถึง รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชน และวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศ

รองนายกรัฐมนตรีรับทราบข้อเสนอของการเปิดสถานเอกอัครราชทูตในเมืองเปียงยาง อย่างไรก็ดีกระบวนการดำเนินการนั้นจะต้องมีการพิจารณาในหลายขั้นตอนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจใช้เวลาและงบประมาณ พร้อมกันนี้รองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีที่เข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย และยอมรับการตัดสินใจภายในประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ