หม่อมหลวงปนัดดาฯ ขอบคุณและชื่นชมผู้จัดทำและทีมนักแสดง “พระมหาชนก” ที่จัดการแสดงด้วยเทคนิคพิเศษยิ่งใหญ่ตระการตาให้คนไทยได้รับชม

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2015 15:34 —สำนักโฆษก

วันนี้ (8 ม.ค. 58) เวลา 10.00 น. ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนักแสดง “พระมหาชนก” (MAHAJANAKA THE PHENOMENON LIVE SHOW) นำโดยนายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และผู้แทนนักแสดง นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) โดยการแสดงดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นการแสดงละครเพลงกลางน้ำพร้อมด้วย แสง สี เสียง และเทคนิคพิเศษอันตระการตา จัดแสดงที่ สวนเบญจกิติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี 10,000 ที่นั่ง ในช่วงเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณผู้จัดทำและทีมนักแสดงทุกคน รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุน พร้อมชื่นชมเทคนิคพิเศษในการแสดงของคนไทยที่ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ ซึ่งการแสดง “พระมหาชนก” (MAHAJANAKA THE PHENOMENON LIVE SHOW) ครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยประชาชนให้ความสนใจเข้าชมการแสดงเป็นจำนวนมาก จนต้องมีการเพิ่มรอบแสดงขึ้น นอกจากนี้การแสดงดังกล่าวมีคติสอนใจที่ทำให้คนรู้จักรักและสามัคคีกัน ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

สำหรับ อุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดงจะนำไปจัดแสดงนิทรรศการในโครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ต่อไป

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในทำเนียบรัฐบาลว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน เพื่อรองรับสำหรับเด็กและผู้ปกครองที่จะมาร่วมกิจกรรม นอกจากจะเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว ยังมีกิจกรรมทั้งด้านบันเทิง กีฬา การเรียนรู้ต่าง ๆ ซึ่งทำเนียบรัฐบาลยินดีต้อนรับทุกคน อย่างไรก็ตามด้านความปลอดภัยในวันเด็กนั้น ได้มีการสั่งการให้ทุกจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครให้ระวังในเรื่องการแสดงที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น การกระโดดร่ม และกิจกรรมผาดโผนต่าง ๆ ในงานวันเด็กอีกด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ