รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 16:01 —สำนักโฆษก

นายเดนิส วี แมนทูรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ

วันนี้ (9 ม.ค. 58) เวลา 14.00 น. นายเดนิส วี แมนทูรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสหพันธรัฐรัสเซีย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมที่ไทยและรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนานกว่า 118 ปี โดยช่วงเวลาที่ผ่านมามีโอกาสได้พบหารือกับนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่กรุงเนปิดอว์ และได้เรียนเชิญนายกรัฐมนตรีรัสเซีย มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสหพันธรัฐรัสเซียกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรัสเซียจะสามารถมาเยือนไทยได้ในช่วงมีนาคม-เมษายน 2558 นี้

นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การมาเยือนไทยครั้งนี้ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสหพันธรัฐรัสเซียส่งเสริมความสัมพันธ์ในด้านต่างๆให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการค้า ที่รัสเซียเริ่มนำเข้าเนื้อหมูแช่แข็งจากไทยเป็นครั้งแรกเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2557 และหวังว่ารัสเซียจะเพิ่มการนำเข้าสินค้าเกษตร ยางพารา และอาหารจากไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้ารัสเซียยืนยันความพร้อมที่จะร่วมมือกับไทยในทุกด้าน โดยเฉพาะการรับซื้อยางพาราจากไทย ที่รัสเซียมีความต้องการเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไทยกำลังอยู่ในช่วงการจัดวางยุทธศาสตร์ประเทศ จึงอยากเชิญชวนให้รัสเซียเข้ามาลงทุนในไทยในด้านที่รัสเซียมีความเชี่ยวชาญ เช่น โครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยี อุตสาหกรรมทางทหาร อุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ เป็นต้น

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ