รมว.พม. เร่งแก้ไขปัญหาสังคมรายวัน กรณีหญิงวัย ๕๖ ปี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ขอความช่วยเหลือลูกชายวัย ๒๐ ปี ร่างกายท่อนล่างพิการ ครอบครัวยากจน ไม่เงินรักษา

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 2015 16:22 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๖ ม.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีหญิงวัย ๕๖ ปี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ขอความช่วยเหลือลูกชายวัย ๒๐ ปี ที่ป่วยร่างกายท่อนล่างพิการ และเป็นแผลกดทับลุกลามทั่วร่างกายหลายแห่ง เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่สามารถรักษาอย่างต่อเนื่องได้ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งกรณีดังกล่าวตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน (สนง.พมจ.แม่ฮ่องสอน)เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ "สำหรับสถิติสายด่วน OSCC โทร ๑๓๐๐ ประจำวันที่ ๕ ม.ค. ๕๘ มีผู้โทรเข้ามาร้องเรียนทางสายด่วน จำนวน ๑๐๒ ราย และการติดตามเฝ้าระวังทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) จำนวน ๙ ราย จากกรุงเทพฯ มากที่สุด จำนวน ๗๓ ราย โดยเรื่องที่โทรเข้ามาร้องเรียนสถิติสูงสุด ได้แก่ ปัญหาด้านสุขภาพ จำนวน ๘ ราย คือ มีอาการทางจิต จำนวน ๔ ราย สถิติด้านคนพิการที่โทรเข้ามาร้องเรียนสูงสุด ได้แก่ การถูกทอดทิ้ง จำนวน ๒ ราย และถูกล่วงละเมิดทางเพศ จำนวน ๒ ราย สถิติด้านเศรษฐกิจการเงินที่โทรเข้ามาร้องเรียนสูงสุด ได้แก่ ไม่มีค่าใช้จ่าย ในชีวิตประจำวัน จำนวน ๓ ราย สถิติด้านการดำเนินการช่วยเหลือสูงสุด ได้แก่ การให้คำปรึกษา จำนวน ๘๖ ราย สถิติด้านการใช้ความรุนแรงสูงสุด ได้แก่ เด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ จำนวน ๒ ราย และภรรยาถูกสามีทำร้าย จำนวน ๒ ราย และสถิติการพบคนขอทานและเร่รอนสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพฯ จำนวน ๓ ราย” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ