รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพลับพลาเขาดอกไม้ ในพื้นที่โครงการชั่งหัวมัน

ข่าวทั่วไป Thursday January 8, 2015 17:06 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพลับพลาเขาดอกไม้ ในพื้นที่โครงการชั่งหัวมัน พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรม และเปิดตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้

วันนี้ (8 ม.ค. 58) พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพลับพลาเขาดอกไม้ ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้ถวายงานก่อสร้างอาคารเรือนที่ประทับฯ และอาคารบริการในพื้นที่ของโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี และเป็นประธานเปิดตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ตามนโยบายรัฐบาล

โดยใน?เวลา 10.00 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะเดินทางถึงศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการให้บริการของศูนย์ดำรงธรรม โดยมี นายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และข้าราชการร่วมให้การต้อนรับ โดยได้เยี่ยมชมการบริการต่างๆของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรีที่ได้เปิดให้บริการประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพัฒนางานบริการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการให้บริการแบบ One stop service อาทิ การรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ งานบริการแบบเบ็ดเสร็จ คัดสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ตรวจสอบทะเบียนสมรส ทะเบียนหย่า ตรวจสอบทะเบียนอาวุธปืน งานบริการข้อมูลข่าวสาร รับเรื่องปัญหาความต้องการ ข้อเสนอแนะของประชาชน และมีการประสานติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เวลา 12.30 น. เดินทางถึงตลาดนัดสหกรณ์การเกษตรบ้านลาด เพื่อเป็นประธานเปิดตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ต้องการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าเกษตร รวมทั้งจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัดคุณภาพดีเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ซึ่งตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ณ สหกรณ์การเกษตรบ้านลาด กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา มีผู้มาจำหน่ายสินค้ากว่า 120 ราย มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าต่อครั้งประมาณ 2,000 คน และมียอดจำหน่ายประมาณครั้งละ 200,000 บาท สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชนและเกษตรกรในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

จากนั้นเวลา 13.30 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะ เดินทางถึงโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ณ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อร่วมพิธีน้อมเกล้าถวายพลับพลาเขาดอกไม้ ในพื้นที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ถวายงานรับใช้ใต้เบื้อง พระยุคลบาท โดยก่อสร้างอาคารเรือนที่ประทับฯ และอาคารบริการในพื้นที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ปัจจุบันการก่อสร้างโครงการฯ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ จึงได้จัดพิธีส่งมอบ – รับมอบดังกล่าวขึ้น โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ส่งมอบ และนายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างดังกล่าว ประกอบด้วย อาคารเรือนที่ประทับฯ และอาคารบริการ กลุ่มอาคารข้าราชบริพาร อาคารส่วนต้อนรับและบริการ อาคารแขก VIP อาคารที่พักเจ้าหน้าที่ อาคารพักคนขับรถ อาคารห้องเครื่อง และอาคารป้อมยาม รวมถึงการจัดผังบริเวณและภูมิทัศน์โดยรอบ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ