นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ พร้อมแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของเด็กในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 13, 2015 17:46 —สำนักโฆษก

ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา (10 มกราคม 2558) นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนำเสนอปัญหาที่มีผลกระทบต่อตนเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญและมอบหมายให้หน่วยงานไปดำเนินการแก้ไขแล้วอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (13 มกราคม 2558) เวลา 15.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล ร.อ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และเยาวชนเสนอปัญหาในสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไข ซึ่งประกอบด้วยปัญหาการเรียนของนักเรียนในปัจจุบัน ปัญหาภาวะเกิดความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหาครอบครัวในปัจจุบันซึ่งพ่อแม่ไม่ค่อยเอาใจใส่ดูแลทำให้เด็กบางคนเกิดปัญหาตามมา ปัญหามลพิษทางเสียงและทางอากาศในกรุงเทพมหานคร ปัญหาการแข่งขันด้านต่าง ๆ ทำให้ประชาชนเกิดความเครียด การสนับสนุนให้เด็ก ๆ อ่านหนังสือทุกประเภท การป้องกันตนจากมิจฉาชีพ การประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์ที่ประชาชนสามารถร้องทุกข์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การสอนให้เด็ก ๆ มีน้ำใจ ปัญหาอาชีพหลายอาชีพไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ และการส่งเสริมความใฝ่ฝันของเด็ก ๆ รวมทั้งการขจัดปัญหายาเสพติด และ ของมึนเมาต่างๆ

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปัญหาและข้อเสนอต่าง ๆ ดังกล่าวนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสนใจและให้ความสำคัญ และรัฐบาลพร้อมที่จะนำไปสู่การดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ