ขสมก. สนับสนุนงานวันเด็กแห่งชาติจัดรถเมล์บริการฟรีสำหรับเด็กตลอดวัน

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 17:35 —สำนักโฆษก

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม จัดรถเมล์บริการฟรีเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ ที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. ที่จะถึงนี้

เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมฉลองงานวันเด็กแห่งชาติ ขสมก. เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนของชาติที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. โดยได้จัดรถเมล์ให้บริการกว่า 2,400 คัน รวม 114 เส้นทาง นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการเปลี่ยนกะพนักงานมากขึ้น เพื่อสามารถ หมุนเวียนรถโดยสารกลับมาให้บริการถี่ขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ ต่างๆ ที่จัดงานในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รถเมล์ที่ให้บริการฟรีจะมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่า

“ ขสมก. สนับสนุนงานวันเด็กแห่งชาติ บริการฟรี ” ผ่านสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ที่สำคัญต่าง ๆ เช่น กองทัพบก, กองทัพอากาศ, สวนสยาม, สวนสัตว์ดุสิต, พิพิธภัณฑ์เด็ก, สนามกีฬาแห่งชาติ และศูนย์เยาวชนของกรุงเทพมหานครทั้ง 37 แห่ง สำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กไปท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไป สามารถใช้บริการโดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

ด้านมาตรการเพื่อความสะดวกและปลอดภัย ขสมก. ได้เข้มงวดโดยเตรียมความพร้อมของพนักงานประจำรถก่อนปฏิบัติหน้าที่ เช่น จัดอบรมพนักงานประจำรถเพื่อสร้างจิตสำนึกในการให้บริการ ย้ำเตือนให้พนักงานปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เปิด/ปิดประตูอัตโนมัติทุกครั้งขณะนำรถเข้า/ออกจากป้าย ตรวจเช็คความพร้อมของร่างกายพนักงาน ตรวจใบ อนุญาตขับขี่รถโดยสาร ตรวจสุขภาพโดยเฉพาะตรวจสายตา ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถทั้งภายนอก ภายในก่อนออกวิ่งให้บริการ ให้พนักงานจ่ายงาน นายท่าสอดส่องดูแลพนักงานประจำรถมิให้มีการดื่มแอลกอฮอล์ โดยเด็ดขาด และให้พนักงานสังเกตพฤติกรรมของบุคคลที่ต้องสงสัย หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใกล้ที่สุด

ด้านการอำนวยความสะดวก กำชับพนักงานประจำรถให้อำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลงรถเมล์แก่เด็ก ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้ใช้ บริการทั่วไปเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งจัดกำลังสายตรวจพิเศษไปช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น และสถานที่จัดงานต่าง ๆ อีกด้วย

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการสอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th , facebook bmta@bmta.co.th หรือ ศูนย์ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00น.

ที่มา : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ