การประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การค้า และ สกสค. ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘

ข่าวทั่วไป Friday January 9, 2015 11:01 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมการประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การค้า สกสค. ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมใหญ่ศรีสุนทรโวหาร ชั้น ๓ อาคารหอประชุมคุรุสภา

โดยที่ประชุมมีมติรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ ๑๓/๒๕๕๗ พร้อมทั้งรับทราบวาระการประชุมต่างๆ ดังนี้

  • กำหนดวันประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การค้า สกสค. ประจำปี ๒๕๕๘ โดยให้จัดประชุมในวันพฤหัสบดีที่ ๒ ของทุกเดือน และเป็นการกำหนดประชุมวันเดียวกับการประชุมคณะกรรมการ สกสค.
  • การจ่ายเงินค้างจ่ายตามมติคณะรัฐมนตรี ๓% บวก ๒ ขั้น ๕% ๔% ตามคำพิพากษาศาลฎีกา โดยองค์การค้า สกสค. ได้จัดจ่ายเงินดังกล่าวให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ปัจจุบัน จำนวน ๑,๔๕๔ คน รายละไม่เกิน ๕๐,๐๐๐ บาท ในวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๗ เป็นเงินทั้งสิ้น ๗๒,๗๐๐๐,๐๐๐ บาท สำหรับพนักงานเจ้าหน้าที่ที่โอนไปหน่วยงานอื่น เกษียณ ลาออก เลิกจ้าง และเสียชีวิต จำนวน ๙๘๗ คน รายละไม่เกิน ๕๐,๐๐๐ บาท จะจัดจ่ายให้ภายในเดือนมกราคม ๒๕๕๘ เป็นต้นไป ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินการมาเสนอต่อที่ประชุมด้วย

นอกจากนี้ ประธานการประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการจัดพิมพ์แบบเรียนขององค์การค้า โดยจะให้เลขาธิการคุรุสภาทำหนังสือแจ้งให้ที่ประชุมทราบอีกครั้ง

จากนั้น ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา สกสค. โดยที่ประชุมมีมติรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ ๑๒/๒๕๕๗ พร้อมทั้งรับทราบวาระการประชุมต่างๆ ดังนี้

  • การให้ความช่วยเหลือครูฯ ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ๕ อำเภอ ในจังหวัดสงขลา ตามรายละเอียดที่ ประธานคณะกรรมการ สกสค.จัดทำขึ้น โดยที่ประชุมรับทราบ
  • การดำเนินงานโครงการพัฒนาชีวิตครู กรณีแก้ไขปัญหาหนี้สินครู กรณีผู้ร้องเรียนหนี้สินครูวิกฤติเร่งด่วน โดยที่ประชุมรับทราบและให้ดำเนินการตามแนวทาง
  • โครงการพัฒนาชีวิตครู ระยะที่ ๒ โดยที่ประชุมรับทราบ

ศศิพิชญ์/สรุป, กิตตกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ. สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ