ก.แรงงาน " มอบสุข " วันเด็กแห่งชาติ ปี ๕๘

ข่าวทั่วไป Saturday January 10, 2015 11:22 —สำนักโฆษก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” ณ สนามเสือป่า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีนายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมนำกิจกรรมทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน มอบความสุข ความรู้ ความสนุกสนานแก่เด็กและเยาวชนของชาติ ด้าน นายกฯ ขอให้เด็กมีความซื่อสัตย์ มีความพอเพียง รักพ่อ-แม่ ใช้เวลาเป็นและรู้จักวางแผนชีวิต

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ กล่าวว่า ต้องยึดมั่นในหลักศาสนา ยึดมั่นในเสาหลักแห่งประเทศไทย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสิ่งสำคัญคือ ความกตัญญูรู้คุณต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และทุกคนต้องทำความดี ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม ไม่ทุจริต ไม่เห็นชอบต่อการทุจริต สิ่งใดที่ก็ตามที่เป็นเรื่องของบ้านเมืองสำคัญที่สุด และอยากให้ทุกคนร่วมมือกันทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ ระบบการศึกษาทั้งหมด ลดความเหลื่อมล้ำการศึกษาของเยาวชนให้มีความเท่าเทียมด้วยความพอเพียง อีกทั้งเด็กและเยาวชนต้องศึกษา เรียนรู้ ขยันหมั่นเพียร พร้อมพัฒนาตนเอง มีความซื่อสัตย์ทั้งตนเองและผู้อื่น และขอให้เด็กเริ่มสัญญากับตนเองว่าวันเด็กปีนี้จะทำอะไรให้กับตนเอง ไม่โกหก ไม่นอนตื่นสาย ไม่ขี้เกียจ รักพ่อแม่ให้มากขึ้น ไม่เล่นเกมส์ตอนดึก และทำการบ้านก่อนเล่นเกมส์และดูโทรทัศน์ พร้อมทั้งให้มีการวางแผนชีวิตในอนาคตในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “รักเรียนรู้ พร้อมสู้งาน” โดยทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวง ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม ได้นำกิจกรรมต่างๆ ร่วมในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ เพื่อมอบความสุข ความรู้ ความสนุกสนาน ตลอดจนให้เด็กๆ และเยาวชนมีความสมบูรณ์ด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา พร้อมเป็นพลเมืองดีของชาติ เป็นกำลังแรงงานที่ดีมีคุณภาพของประเทศ ผ่านนิทรรศการการจัดหางานในประเทศและต่างประเทศ นิทรรศการด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน นิทรรศการด้านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นิทรรศการด้านประกันสังคม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อาทิ การตอบปัญหาชิงรางวัล การเล่นเกมส์ อาทิ หมุนวงล้อ ฝึกทักษะ บอลหรรษา ปาเป้า โยนบอล และขนม อาหารว่าง ตลอดจนแจกของขวัญและของรางวัลมากมาย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ