พม. จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๕๘ ภายใต้แนวคิด “พม. Land ดินแดนแห่งค่านิยม ๑๒ ประการ”

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2015 17:29 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๐ ม.ค.๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลอง "วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘” ภายใต้แนวคิด "พม. Land ดินแดนแห่งค่านิยม ๑๒ ประการ”เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักแก่สังคมให้เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน พร้อมทั้ง สร้างจิตสำนึก ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และค่านิยม ๑๒ ประการ แก่เด็กและเยาวชน ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีภารกิจในการจัดบริการสวัสดิการสังคม การให้การสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพแก่เด็กและเยาวชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคมต่างๆ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า มีการพัฒนาการสมวัย การอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น มุ่งเน้นการส่งเสริม ให้เด็กมีทักษะชีวิต ปลูกฝังความรัก คุณธรรม ซื่อสัตย์ มีระเบียบวินัย และมีภูมิคุ้มกันในชีวิต กระทรวงฯ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นตามภารกิจอำนาจหน้าที่เป็นประจำทุกๆ ปี เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของเด็กไทย โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยให้ถึงขีดสุด โดยในปีนี้ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๕๘ ภายใต้แนวคิด "พม. Land ดินแดนแห่งค่านิยม ๑๒ ประการ” เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักแก่สังคม ให้เห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึก ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และค่านิยม ๑๒ ประการ แก่เด็กและเยาวชน ให้ได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ได้รับความสนุกสนาน ผ่อนคลาย กล้าแสดงออก เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๘ "ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต” ตลอดจนสามารถปรับตัวอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และเป็นการปฏิบัติตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก รวมถึงการปฏิบัติตามพันธะสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กของประเทศไทย นอกจากนี้ รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการบริหารราชการแผ่นดินในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะนโยบายด้านสังคม เรื่อง "การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ”ให้มีการคุ้มครองทางสังคม การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต โดยกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนาคนทุกช่วงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีภูมิคุ้มกันที่เหมาะสม มุ่งเน้นการจัดสวัสดิการสังคมและการคุ้มครองทางสังคม ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงบั้นปลายชีวิตใน ๕ ช่วงวัย ที่สอดคล้องกับค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ ตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเด็กไทยหัวใจรักชาติ นิทรรศการเด็กไทยหัวใจคุณธรรม และนิทรรศการเด็กไทยหัวใจใฝ่เรียนรู้ เพื่อสร้างความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยนำเสนอด้วยภาพยนตร์ ๓ มิติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และภาพยนตร์การ์ตูน ๓ มิติ ซึ่งมีความน่าสนใจและปลุกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากเด็กและเยาวชน สนุกสนานกับเครื่องเล่นนานาชนิด การเล่นเกมส์ต่างๆ การแสดงจากศิลปิน ดารา นักร้อง และการจับสลากชิงของรางวัลมากมาย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ