คณะรัฐมนตรีวิทย์ฯ สปป.ลาว เตรียมเยือนไทยตามคำเชิญ พิเชฐฯ

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2015 10:23 —สำนักโฆษก

จากการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งราชอาณาจักรไทย กับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่ง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 รวมกรอบความตกลง 14 สาขา โดยฝ่ายไทยเสนอให้มีการหารือกลุ่มย่อยอยู่ภายใต้ 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การหารือว่าด้วยความร่วมมือที่มีอยู่แล้วและแผนการดำเนินงานในอนาคต/ความร่วมมือใหม่/และการดำเนินการกิจกรรมภายใต้กรอบความตกลง 14 สาขา พร้อมทั้งได้เชิญฝ่าย สปป.ลาว เยือนไทยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2558 ด้วยนั้น

ผลสืบเนื่องจากการลงนามดังกล่าว ดร.บ่อเวียงคำ วงดาลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ สปป.ลาวพร้อมคณะ กำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เพื่อประชุมหารือความร่วมมือต่อเนื่องและศึกษาดูงานด้าน วทน. ในวันที่ 14-18 มกราคม 2558 โดยมีภารกิจสำคัญ ดังนี้

วันที่ 14 มกราคม 2558 ศึกษาดูงาน Science Park สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และเดินทางไปดูงาน ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 พรรษา ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา

วันที่ 15 มกราคม 2558 กำหนดศึกษาดูงานสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (สซ.) จ.นครราชสีมา และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ณ คลองห้า จ.ปทุมธานี

วันที่ 16 มกราคม 2558 ประชุมหารือความร่วมมือด้าน วทน.ไทย-ลาว ณ ห้องจามจุรี Ballroom A โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส

วันที่ 17 มกราคม 2558 เดินทางไป จ.เชียงใหม่ ศึกษาดูงาน ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ และหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา พร้อมกิจกรรม TNO’s Open House

วันที่ 18 มกราคม 2558 ศึกษาดูงานสวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

การเดินทางมาเยือนไทยของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ แห่ง สปป.ลาว ในครั้งนี้ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ของไทย ได้เตรียมการต้อนรับอย่างเป็นทางการและจะได้มีความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามข้อตกลงความร่วมมืออย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ต่อไป

ข่าวโดย:เทียรทอง ใจสำราญ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ สป.วท.

เผยแพร่โดย: นายรัฐพล หงสไกร

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ