แถลงข่าวการดำเนินงานด้านกีฬาและนันทนาการ ปี 2558 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬาและนันทนาการสู่การปฏิบัติ

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2015 10:25 —สำนักโฆษก

วันที่ 12 มกราคม 2558 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันกล่าวในการแถลงข่าวเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานด้านกีฬาและนันทนาการ ปี 2558 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬาและนันทนาการสู่การปฏิบัติอย่างมีเอกภาพ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ

รมว.กก. กล่าวเกี่ยวกับแนวทางพัฒนาด้านการกีฬาว่า ณ วันนี้ขอทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างบูรณาการ (win win) เพราะมีเงื่อนไขว่าต้องมารับผิดชอบภารกิจในระยะเวลาอันจำกัด จึงต้องการสร้างความสำเร็จด้านการกีฬาให้เป็นรูปธรรมใน 4 ด้าน คือ 1) กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ 2) กีฬาสำหรับทุกคน ทุกรุ่น ทุกวัย 3) กีฬาเพื่อความสามัคคี และ 4) กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

และในขณะนี้ เมื่อพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ผ่านความเห็นชอบจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งมีกระบวนการที่นายกรัฐมนตรีต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ภายใน 20 วัน นับจากวันที่ 9 มกราคม 2558 หลังจากนั้นจะมีการระดมบุคลากรจากหลายๆ ภาคส่วนมาเป็นอนุกรรมการเบื้องต้น มี 4 คณะ คือ 1) คณะอนุกรรมการดูแลการยกร่างข้อบังคับเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมาคมกีฬาและอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการกำกับ ควบคุมสมาคมกีฬา 2) คณะอนุกรรมการดูแลการดำเนินงานของกองทุนฯ 3) คณะอนุกรรมการดูแลการออกข้อบังคับที่เกี่ยวกับส่วนงาน กกท. 4) คณะอนุกรรมการที่ดูแลการเผยแพร่ทำความเข้าใจและจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น สมาคมกีฬา อย่างไรก็ตามคิดว่าเงินร้อยละ 2 จากภาษีสุราและยาสูบที่ได้รับเข้ามายังกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตาม พรบ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทยได้อย่างกว้างขวางครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นภายใต้การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ