ทอท.ชี้แจงข่าวกรณีสะพานเทียบเครื่องบินท่าอากาศยานดอนเมืองชำรุด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2015 11:50 —สำนักโฆษก

ตามที่มีข่าวและภาพข่าวว่าสะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข 46y ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ทรุดตัวนั้น นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน กรรมการและรักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า

ทอท. ได้ตรวจสอบและเชิญบริษัท แดน-ไทย อีควิปเม้น์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้างตรวจสอบระบบสะพานเทียบเครื่องบินที่ ทดม. มาชี้แจงและได้รับทราบว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2558 เวลา 09.00 น. บริษัทฯ ได้เข้าดำเนินซ่อมแซมสะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข I-BB-31 พบว่า MOTOR VERTICAL DRIVE ชำรุดจำนวน 1 ตัว ทำให้การปรับระดับสูงต่ำไม่ได้ และต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าว แต่เนื่องจากขณะนั้น ไม่มีอะไหล่สำรองให้เปลี่ยนทดแทน จึงได้แจ้งผู้ควบคุมงานของ ทอท. เพื่อจะไปดำเนินการถอด MOTOR VERTICAL DRIVE ของสะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข I-BB-46y ซึ่งปิดใช้งานเพื่อนำมอเตอร์มาเปลี่ยนที่สะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข I-BB-31

ทั้งนี้ ในระหว่างการปฏิบัติงานถอดมอเตอร์สะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข I-BB-46y สะพานเทียบเครื่องบินเกิดการทรุดตัวลง ทำให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 4 นาย เนื่องจากในการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ได้สวมใส่อุปกรณ์ SAFETY

จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินแต่อย่างใด และสะพานเทียบเครื่องบินหมายเลข I-BB-31 ได้เปิดให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงกลางคืนของวันที่ 12 มกราคม 2558

ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ