จับตาพิธีเปิด‘ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย’สุดอเมซิ่ง พร้อมเกือบ 100% พบกัน 19 มกราคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 2015 13:22 —สำนักโฆษก

ปลัดแรงงาน เช็คความพร้อม ‘ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย’ คืบหน้าเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ รับประกันความมั่นใจ จับตาพิธีเปิดตึกลูกกวาด ‘สุดอเมซิ่ง’ พบกันตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 19 มกราคมนี้ ณ กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุม Morning Brief ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยที่ประชุมได้หยิบยกการติดตามความก้าวหน้าภารกิจของหน่วยงานในสังกัดหลายประเด็น อาทิ การเตรียมการต้อนรับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงกลาโหมในวันที่ 16 มกราคมนี้ ในโอกาสประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อคิดเห็นระหว่างหน่วยงาน ระหว่างผู้บริหาร โดยมีประเด็นหารือที่สำคัญ อาทิ การประชุมวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินงานในระดับปฏิบัติว่าจะมีแนวทางการดำเนินการร่วมกันอย่างไร การสนับสนุนการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว และการพัฒนาอาชีพให้กับกำลังพลทหารที่ปลดประจำการ

ด้านกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน รายงานว่า พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในการประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การสมัครเข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ว่าให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เร่งดำเนินโครงการรณรงค์เรื่องสถานประกอบการปลอดภัยตลอดปี 2558 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพานายจ้างลูกจ้างไปเยี่ยมชมศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Mind) และตระหนักถึงอันตรายที่เกิดขึ้นหากละเลยหรือไม่ป้องกัน

ส่วนความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นประธานพิธีเปิดฯ ในวันจันทร์ที่ 19 มกราคมนี้ ขณะนี้มีความพร้อมแล้วกว่า 95% ระยะแรกจะเปิดบริการแก่ประชาชนในชั้น 1 ก่อน มี ‘พริตตี้มายด์’ กว่า 20 ชีวิต มาให้บริการดุจญาติมิตรประจำตามจุดต่างๆ ภายใต้แนวคิด ‘บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ’ในอาคารมีจอ Touch Screen เพื่ออำนวยความสะดวกลดขั้นตอน มีจุดบริการผู้พิการ การสัมภาษณ์งานผ่าน Skype มีห้องสัมภาษณ์สดและบริการถ่ายคลิปวิดีโอแนะนำตัวเองเพื่อให้นายจ้างพิจารณาบุคลิกภาพรับเข้าทำงาน เป็นต้น

กระทรวงแรงงานจึงขอเชิญชวนนายจ้าง ลูกจ้าง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ