นายมุนซง โม เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีเข้าเยี่ยมคารวะนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2015 13:06 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ม.ค. 2558) เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายมุนซง โม (Mr. Mun Song Mo) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวยินดีที่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ พร้อมชื่นชมความสัมพันธ์ไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีที่เป็นมิตรมายาวนาน และหวังว่าทั้งสองประเทศจะขยายความร่วมมือให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ปัจจุบัน ภายใต้การปกครองของ นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประสบความสำเร็จทั้งการเมือง เศรษฐกิจ รวมถึงความเป็นอยู่ของประชาชน รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลียังต้องการลดความตึงเครียดทางด้านการเมืองระหว่างประเทศ พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศที่รักเสรีภาพและสันติภาพ และต้องการสร้างสันติภาพและความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลี เชื่อว่าไทยจะให้การช่วยสนับสนุนนโยบายดังกล่าวนี้

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชื่นชมความปรารถนาในการรวมชาติของคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งไทยจะให้การสนับสนุนในส่วนงานที่รับผิดชอบ เพื่อภารกิจการสร้างสันติภาพและการสร้างความมั่นคงของมนุษย์ชาติ เชื่อว่าสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีจะมีเพิ่มพูนมิตรประเทศและมีความก้าวหน้าในทุกๆด้าน พร้อมทั้งอวยพรให้เอกอัครราชทูตฯมีความสุขทางด้านการงานและชีวิตส่วนตัวด้วย

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

มณฑลี ทรงพัฒนะโยธิน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ