รมว.ทส. ให้การต้อนรับ H.E. Mrs. Chua Siew san เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2015 17:37 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องรับรองชั้น 20 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักความร่วมมือด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้การต้อนรับ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน (H.E. Mrs. Chua Siew san) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย

โดยเอกอัครราชทูตฯ กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐสิงคโปร์ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน และครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ ในปี พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฯ กล่าวชื่นชมความพยายามของรัฐบาลไทยในการนำมาซึ่งความปรองดอง ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน พร้อมทั้งแจ้งว่าสถานเอกอัครราชทูตฯ ยินดีเป็นหน่วยงานประสานการดำเนินงานใดๆ ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องการการสนับสนุนจากสาธารณรัฐสิงคโปร์

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวชื่นชมความมีวินัยและความมีระเบียบของสาธารณรัฐสิงคโปร์และสนใจที่สาธารณรัฐสิงคโปร์มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการบำบัดน้ำเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหวังว่าจะได้เรียนรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัยนี้ พร้อมทั้งขอบคุณที่สิงคโปร์ให้การสนับสนุน การดำเนินงานด้านต่างๆ ของประเทศสมาชิกอาเซียนมาโดยตลอด และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ได้ถือโอกาสนี้ แสดงความขอบคุณการสนับสนุนโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการไทย -สาธารณรัฐสิงคโปร์ (Thailand-Singapore Civil Service Exchange Programme: CSEP) ของสาธารณรัฐสิงคโปร์ด้วยดีเสมอมา ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหวังว่าสาธารณรัฐสิงคโปร์จะยังคงให้การสนับสนุนโครงการความร่วมมือของกระทรวงฯ เช่นนี้ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ