ปลัดฯ ‘ย้ำ’ข้าราชการใหม่ ก.แรงงาน สุจริต ยุติธรรม พัฒนาตนเอง

ข่าวทั่วไป Friday January 16, 2015 17:40 —สำนักโฆษก

ปลัดแรงงานเปิดอบรม ข้าราชการใหม่กระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 11 ย้ำทำงานช่วยเหลือบ้านเมือง สุจริต ยุติธรรม พัฒนาตนเอง ยึดประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ข้าราชการใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 11 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ ว่ากระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญกับบุคลากร ถือว่าทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากสำหรับองค์กร จึงได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาข้าราชการทุกระดับเพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติราชการ พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกประเทศ ในทุกสถานการณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เป็นข้าราชการที่เก่ง เป็นคนดี และมีความสุขทั้งในการทำงานและชีวิตส่วนตัว ด้วยกระบวนการพัฒนาบุคลากรในรูปแบบต่างๆเพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการเป็นข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติราชการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง รวมถึงความรู้ ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจในฐานะข้าราชการกระทรวงแรงงานได้อย่างเต็มภาคภูมิ มีใจบริการ ใจเย็น มีความตั้งใจในการช่วยบ้านเมือง ซึ่งภารกิจของหน่วยงานในกระทรวงแรงงาน อาทิกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะให้การดูแลด้านทักษะฝีมือ มาตรฐานฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางานเน้นเรื่องการมีงานทำของคนไทย แนะแนวอาชีพให้แรงงาน ดูแลการทำงานของคนต่างด้าว กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานดูแลสวัสดิการด้านต่างๆให้แก่แรงงาน สิทธิประโยชน์ ความปลอดภัยในการทำงาน สำนักงานประกันสังคมดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานภายใต้ระบบประกันสังคม เป็นต้น

สำหรับการเป็นข้าราชการที่ดีต้องเป็นผู้ที่ศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนเองให้ทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ โดยเฉพาะทักษะทางด้านภาษา ต้องมีความอดทน ที่สำคัญต้องตั้งอยู่ใน ความสุจริต โปร่งใส ยึดสิ่งที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย

การฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นไปตามแนวทางการพัฒนาบุคลากรของสำนักงาน ก.พ. “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี เสริมสร้างสมรรถนะ ทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติราชการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม การทำงานเป็นทีม การสร้างสายสัมพันธ์ที่ดี และการพัฒนาเครือข่ายในการทำงาน โดยเน้นการเรียนรู้ทั้งจากประสบการณ์ของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ การศึกษาดูงาน และการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในและนอกห้องเรียน โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมเป็นข้าราชการบรรจุใหม่จากทุกกรมในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 63 คน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ