ดร.พิเชฐ ร่วมเปิดงานฉลองครบรอบ 10 ปี มทร.ล้านนา มหาวิทยาลัยนวัตกรรม ที่พึ่งของชุมชน

ข่าวทั่วไป Monday January 19, 2015 15:05 —สำนักโฆษก

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 10 ปี แห่งการเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมซึ่งเป็นที่พึ่งของชุมชน ภายใต้แนวคิด “Global Concerns, Local Solutions” ร่วมกับ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี และ ศ.สวาสดิ์ ไชยคุณา อดีตอธิการบดี พร้อมเดินชมผลงานถ่ายทอดเรื่องราวราชมงคลล้านนา และปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “บทบาทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อการพัฒนาประเทศไทย” ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 18 มกราคม ของทุกปีนั้นถือได้ว่าเป็นวันครบรอบการสถาปนามหาวิทยาลัย นับจากเมื่อ ปี พ.ศ.2548 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลล้านนา ได้สถาปนาขึ้นเป็น 1 ใน 9 แห่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล จวบจนถึงวันที่ 18 มกราคม 2558 นี้ ถือได้ว่าเป็นการครบรอบ 10 ปี แห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งมหาวิทยาลัยไม่เป็นเพียงสถาบันการศึกษาที่ให้ความรู้แก่เยาวชนเพื่อผลิตบัณฑิตที่เปี่ยมด้วยคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานเพียงเท่านั้นแต่ มทร.ล้านนา ยังเป็นสถาบันที่ได้ให้โอกาส และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาของสังคม ชุมชนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาประเทศชาติต่อไป

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การปาฐกถาพิเศษเรื่อง “บทบาทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อการพัฒนาประเทศไทย” โดย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการปาฐกถาพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิ การแสดงนิทรรศการ อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ นิทรรศการโครงการตามพระราชดำริ นิทรรศการผลงานวิชาการ การแข่งขันทักษะทางวิชาการกิจกรรมการเสวนาทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในประเทศและจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ International Forum ในหัวข้อ Trends andChallenges of Work – IntegratedLearning:Enhancing the work Readiness and Employability” ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว กิจกรรมการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี การแสดง แสง สี เสียง “1 นามสถาบันในดวงใจ สู่1 ทศวรรษเกริกไกร นามราชมงคลล้านนา” การแสดงชุดพิเศษจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และผู้มีเกียรติ จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองแห่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาด้วย โดยจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 มกราคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวโดย : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

ถ่ายภาพ : นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์ และ นายรัฐพล หงสไกร

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

http://www.most.go.th/main/index.php/organization-news/4272--10-.html

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ