เอสเอ็มอีแบงก์ ลุยปล่อยสินเชื่อผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี โคราช เจาะลูกค้ารายย่อยตลาดเซฟวัน และธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 2015 16:15 —สำนักโฆษก

ในวันนี้ (20 ม.ค. 2558) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ได้มีพิธีมอบสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการตลาดเซฟวัน ตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมี นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์ เป็นผู้มอบสินเชื่อในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจาก นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา และนายรัตนไชย สราธิวัฒน์ประไพ ประธานกรรมการ ตลาดเซฟวัน เข้าร่วมงาน ตลาดเซฟวัน ( Save One Market ) เป็นตลาดค้าปลีกกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 88 ไร่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. เป็นไนท์บาร์ซ่า ที่มีร้านค้าเปิดจำหน่ายถึง 4,000 ร้าน ประกอบด้วยโซนจำหน่ายสินค้าหลากหลาย อาทิ โซนอาหาร ตลาดสด ขายของเก่า เปิดท้ายขายของ สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ มือถือและอุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งเอสเอ็มอีแบงก์คิดว่าลูกค้ากลุ่มนี้ เป็นฐานลูกค้ารายย่อยที่ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อรายย่อย หรือ Small SMEs เพื่อให้ผู้ประกอบการมีเงินลงทุนเพื่อใช้ ขยาย หรือปรับปรุงกิจการ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ โดยให้กู้สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่อนนาน 7 ปี และมีระยะปลอดเงินต้น 1 ปี และที่สำคัญลูกค้าสามารถใช้ บสย.ค้ำประกันการขอกู้ได้ด้วย โดยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ถ้าผู้ประกอบการยื่นขอกู้ภายใน 31 มีนาคม 2558 เอสเอ็มอีแบงก์คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 8.70 % เท่านั้น

นอกจากนี้ เอสเอ็มอีแบงก์ ยังได้เจาะกลุ่มลูกค้าฟาร์มไก่และสุกร รวมถึงธุรกิจอื่นๆ จากเครือข่ายพันธมิตรของธนาคาร ทั้งจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) และ หอการค้าจังหวัด ศูนย์อุตสาหกรรมภาค 6 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ส่งต่อเครือข่ายสมาชิก เพื่อประสานความร่วมมือ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มนี้ในการต่อยอดธุรกิจ โดยเอสเอ็มอีแบงก์ มีสินเชื่อสำหรับ SMEs ตามแผนยุทธศาสตร์กระทรวงอุตสาหกรรม หรือ หน่วยงานพันธมิตร สนับสนุน สามารถขอกู้ได้วงเงินต่อรายไม่เกิน 15 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ อยู่ในช่วง MLR ถึง MLR บวก 1% หรือประมาณ 7.25 – 8.25% เท่านั้น และสามารถใช้ บสย.ค้ำประกันได้

สนใจสอบถามรายละเอียด หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการได้ที่ เอสเอ็มอีแบงก์ สาขานครราชสีมา โทร.044-262-418-20 หรือ สาขาปากช่อง โทร. 044-313-142

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม โทร.02-265-4564-5

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ