กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดการประกวดที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2558 (DIP Consultant Award 2015)

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2015 17:33 —สำนักโฆษก

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าว การประกวดที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2558 รางวัลเกียรติยศที่ปรึกษาธุรกิจอุตสาหกรรม ในวันที่ 22 มกราคม 2558 ณ ห้องคริสตัล 2-4 โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค ถนนราชปรารภ กรุงเทพมหานคร โดย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม นายมาณพ ชิวธนาสุนทร เป็นประธานในการแถลงข่าว

นายมาณพ ชิวธนาสุนทร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมการประกวดที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี หรือ DIP Consultant Award ได้ดำเนินโครงการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ตัวอย่างที่ดีของที่ปรึกษา ผู้ประสบความสำเร็จในการให้บริการปรึกษาแนะนำ ซึ่งมีคุณสมบัติของที่ปรึกษาที่ดีโดยครบถ้วน ทั้งด้านความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณของที่ปรึกษา อีกทั้งแสดงถึงความสำคัญของบทบาทที่ปรึกษาอุตสาหกรรม และสร้างความเชื่อถือให้กับผู้ใช้บริการปรึกษาแนะนำ และให้มีความตื่นตัวในการใช้บริการที่ปรึกษามากขึ้น

การจัดกิจกรรมให้รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ถือเป็นหนึ่งในโครงการ ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้จัดขึ้น เพื่อตอบสนองด้านยุทธศาสตร์ “การพัฒนาและสนับสนุนปัจจัยเอื้อต่อการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม” เพราะภารกิจการสร้างและพัฒนาผู้ให้บริการธุรกิจอุตสาหกรรม มีเป้าหมายสำคัญในการช่วยพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2.7 ล้านราย

ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม กล่าวต่อไปว่า รางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี หรือ DIP Consultant Award พิจารณาจากผลการให้คำปรึกษาแนะนำใน 4 สาขา ดังนี้ 1. สาขาวินิจฉัยสถานประกอบการ 2.สาขาการจัดการ 3. สาขาเทคนิคและวิศวการ และ 4.สาขาวิสาหกิจชุมชน โดยมีเกณฑ์การพิจารณาจากหัวข้อ 1.) กระบวนการให้บริการที่ดี 2.) ผลลัพธ์ชัดเจน 3.) ความยั่งยืนในการแก้ปัญหา และ 4.) ผู้รับบริการมีความประทับใจ ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้มีการจัดประกวดรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี มาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 2553,2554 และ 2556 มีที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปีทั้งสิ้น 27 ท่าน

ที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในหลายปีที่ผ่านมา เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาผู้ประกอบการ ในด้านต่าง ๆ ทั้ง ด้านวินิจฉัยสถานประกอบการ ด้านการจัดการ ด้านเทคนิคและวิศวการ ด้านวิสาหกิจชุมชน ผ่านโครงการต่าง ๆ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เช่น MDICP CF TF OPOAI และ TEM รวมถึงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP และยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ คลินิกอุตสาหกรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ด้วย

สำหรับที่ปรึกษาที่มีความประสงค์สมัครประกวดรางวัลที่ปรึกษาตัวอย่างแห่งปี 2558 หรือ DIP Consultant Award 2015 สามารถติดตามรายละเอียดหลักเกณฑ์การประกวด ได้ทางเว็บไซต์ www.thaisp.org หรือติดต่อสอบถามที่ สำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ชั้น 4 ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ 0 2202 4419, 0 2202 4493 โทรสาร 0 2354 3275

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ