ปลัดฯ‘ย้ำ’ข้าราชการใหม่ ก.แรงงาน ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน สนองคุณแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Monday January 26, 2015 15:02 —สำนักโฆษก

ปลัดฯ แรงงานปิดอบรม ข้าราชการใหม่กระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 11 ย้ำ ข้าราชการใหม่ที่ดีปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ประเทศชาติ ยึดหลักธรรมแห่งศาสนา สนองคุณแผ่นดิน

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานปิดการฝึกอบรม ข้าราชการใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 11 ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ว่าการฝึกอบรมข้าราชการใหม่ของกระทรวงแรงงานในครั้งนี้มีวัตประสงค์เพื่อปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม การทำงานเป็นทีม และการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีเพื่อพัฒนาเครือข่ายในการทำงาน รวมทั้งการเสริมสร้างความรู้ ทักษะ สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติราชการ ปลูกฝังคุณสมบัติที่ดีให้แก่ข้าราชการบรรจุใหม่เพื่อที่จะก้าวไปสู่การปฏิบัติหน้าที่ราชการอย่างมีคุณภาพและเป็นกลไกหนึ่งที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงแรงงานให้ประสบความสำเร็จ

โดยปลัดฯแรงงาน ‘ย้ำ’ ให้ข้าราชการใหม่ทุกคนตระหนักถึงคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งข้าราชการทุกคนจะต้องเข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ว่า“จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และมุ่งมั่น แน่วแน่ แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป” โดยขอให้ข้าราชการใหม่ของกระทรวงแรงงานทุกคนยึดถือและนำไปปฏิบัติ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติสืบไป

การฝึกอบรมข้าราชการใหม่กระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 11 นี้เป็นข้าราชการบรรจุใหม่จำนวน 63 รายจากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมการจัดหางาน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2558 ถึง 26 มกราคม 2558 รวมระยะเวลาการฝึกอบรม 11 วัน ซึ่งเน้นการเรียนรู้ เนื้อหาวิชาจากวิทยากรและประสบการณ์ของผู้บริหารที่ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อให้ข้าราชการที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ ทักษะ รวมทั้งประสบการณ์ด้านต่างๆ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากร จากการฝึกปฏิบัติ และการศึกษาดูงาน ไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานในหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

“บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ