พม. เร่งตรวจสอบขอทานหญิงชาวจังหวัดปราจีนบุรีมีรายได้สี่หมื่นกว่าบาท ตัวเลขขอทานเพิ่ม ๗๙ คน หลังปฏิบัติการวันที่สอง

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2015 17:22 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๘ ม.ค. ๕๘) เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และองค์กรเอกชนต่างๆ ปฏิบัติการลงพื้นที่จัดระเบียบขอทานทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๖ - ๓๐ ม.ค.๒๕๕๘ นั้น ในวันที่สองของปฏิบัติการ (๒๗ ม.ค.๕๘)พบว่า ในส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) และในส่วนภูมิภาค (๗๖ จังหวัด) มีขอทานเข้าสู่กระบวนการจัดระเบียบ รวมจำนวนทั้งสิ้น ๗๙ คน เป็นขอทานคนไทย จำนวน ๕๐ คน แบ่งเป็นชาย ๓๓ คน หญิง ๑๔ คน เด็กชาย ๓ คน และขอทานต่างด้าว จำนวน ๒๙ คน แบ่งเป็นชาย ๙ คน หญิง ๑๓ คน เด็กชาย ๑ คน เด็กหญิง ๖ คน โดยในวันแรกนั้นมีขอทานทั่วประเทศครบทุกจังหวัดเข้าสู่กระบวนการจัดระเบียบแล้ว จำนวน ๑๘๔ คน สรุปทั้งสองวันของการปฏิบัติการจัดระเบียบคนขอทานทั่วประเทศ มีขอทานเข้าสู่กระบวนการจัดระเบียบรวมทั้งสิ้น ๒๖๓ คน

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ในวันที่สองพบขอทานหญิงอายุ ๔๐ ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่บริเวณสะพานลอย ปากซอยรามคำแหง ๗๙ กรุงเทพฯ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีเงินสดติดตัวจากการขอทานจำนวน ๔๑,๗๗๗ บาท ซึ่งกรณีดังกล่าวตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม โดยให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจเยี่ยมขอทานหญิงดังกล่าว เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของการมาขอทาน ทั้งนี้ ตนขอเชิญชวนประชาชนให้ตระหนักถึงการให้ทานอย่างถูกวิธี โดยหลีกเลี่ยงการให้เงินขอทาน เพื่อช่วยกันป้องกันและแก้ไขปัญหาการขอทานอย่างยั่งยืนต่อไป

"หากประชาชนพบเห็นขอทาน สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง” พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ