นายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลมีนโยบายปราบยาเสพติดเต็มที่ กำชับทุกพื้นที่ให้เข้มงวดทุกส่วน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2015 17:15 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลมีนโยบายปราบยาเสพติดเต็มที่ กำชับทุกพื้นที่ให้เข้มงวดทุกส่วน

วันนี้ (3 ก.พ.58) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การลงพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (2 ก.พ. 58) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ขอให้รัฐบาลเร่งรัดการปราบปรามเรื่องของการทุจริต ผิดกฎหมาย และปัญหายาเสพติดให้มากขึ้น เนื่องจากมีลูกหลานติดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก วันนี้รัฐบาลทำเต็มที่ โดยปัญหายาเสพติดนั้นคิดว่ารัฐบาลชุดนี้ทำได้ดีกว่าช่วงที่ผ่านมามาก ทั้งในด้านของทรัพยากรธรรมชาติ ยาเสพติด อาชญากรรมและอาวุธสงคราม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทย และต้องเข้มงวดเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การเข้าสู่เออีซี จะมีการเปิดการค้าเสรี การเคลื่อนย้ายแรงงาน การค้าการลงทุน มีรายได้ มีผลประโยชน์มากขึ้น คนจนก็มากขึ้น ก็ต้องระมัดระวังเรื่องยาเสพติดด้วย ซึ่งวันนี้กระทรวงยุติธรรมได้รายงานผลกลับไปขอความร่วมมือสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าจะร่วมมือกันอย่างไร โดยเฉพาะในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งจะให้กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ ทหาร ร่วมมือกับประเทศลาว ประเทศเมียนมาร์ และประเทศจีนซึ่งจะมีการลาดตระเวนลุ่มแม่น้ำโขง เพราะวันนี้ยาเสพติดเข้าไปในหลายประเทศ จึงต้องร่วมมือกัน

ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหายาเสพติด รัฐบาลมีการลาดตะเวนร่วมกันอยู่แล้วกับประเทศในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ไม่ว่าจะเป็นทางบกหรือทางเรือ ซึ่งมีการตรวจสอบร่วมกันใน 4 ประเทศ เพราะเป็นเส้นทางสัญจรไปมา โดยที่ผ่านมาได้มีการจับกุมและประหารชีวิตมาแล้ว และต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรับส่งสินค้าระหว่างประเทศด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ