รมว.พม.กำชับเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยา ๕ ผู้เสียหาย จากกรณีการจับกุมร้านคาราโอเกะที่ลักลอบค้าประเวณี ที่ จ.ปทุมธานี

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2015 15:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒ ก.พ.๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๒๑/๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลังและเข้าจับกุมร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีการลักลอบค้าประเวณี โดยมีหญิงบริการต่างด้าวซึ่งเป็นหญิงชาวลาวและเวียดนามจำนวน ๑๑ คน โดยในจำนวนนี้พบว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน ๕ คน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี (พมจ.ปทุมธานี)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายจำนวน ๕ คน ได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของกระทรวงฯแล้ว ที่สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ บ้านเกร็ดตระการ จังหวัดนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว และกรณีสามีอายุ ๔๗ ปี เมาสุราทะเลาะกับภรรยาอายุ ๓๕ ปี และไม่พอใจแม่ยายอายุ ๗๔ ปี ที่ถือไม้เบสบอลเตรียมป้องกันตนเอง จึงใช้ปืนยิงแม่ยายและยิงพ่อตาอายุ ๗๖ ปี พร้อมทั้ง ยิงภรรยา เสียชีวิตทั้งหมด และหลังก่อเหตุตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิตตาม ส่วนลูกสาววัย ๑๓ ปี อุ้มน้องชายวัย ๓ ขวบ วิ่งหนีไปตามญาติมาช่วย แต่ไม่ทัน ที่จังหวัดชลบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กทั้ง ๒ คนและครอบครัวอย่างเร่งด่วน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า กรณีพบหญิงชราวัย ๗๔ ปี พิการเดินไม่ได้ มีฐานะยากจน รับภาระเลี้ยงดูลูกสาววัย ๔๘ ปี ที่พิการทางสมอง และหลานชายวัย ๙ ขวบ ต้องอาศัยกินข้าววัด และตระเวนขออาหารจากเพื่อนบ้านเพื่อประทังชีวิต ที่จังหวัดขอนแก่น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น (พมจ.ขอนแก่น)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและในการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของลูกสาวอย่างต่อเนื่อง และดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กชายต่อไป และกรณีเด็กหญิงอายุ ๓ ขวบ เล่นกับเพื่อน แต่โดนผลักล้มไปทับกองหินที่เพิ่งราดน้ำร้อนลงไป ทำให้เป็นรอยแผลไหม้อักเสบบริเวณกว้าง ลุกลามทั่วบั้นท้าย ครอบครัวฐานะยากจน ไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ที่จังหวัดลพบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี (พมจ.ลพบุรี)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและในการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูและเรื่องการรักษาพยาบาลต่อไป

"กรณีโลกสังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของเด็กนักเรียนชาย ป.๕ ยอดกตัญญู ยึดอาชีพเสริมวาดรูปและ ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขาย เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือพ่อ ซึ่งพิการจากอุบัติเหตุในการทำงาน ที่จังหวัดชลบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและในการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูและเรื่องการรักษาพยาบาลของพ่อเด็กอย่างต่อเนื่อง และขอยกย่องให้เป็นตัวอย่าง ของเยาวชนที่มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดี” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ