ปมท. เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรม หลักสูตร "นปส." รุ่น 64

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2015 17:49 —สำนักโฆษก

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการศึกษาอบรม หลักสูตร “นปส.” รุ่น 64 พร้อมให้โอวาทข้าราชการน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสเป็นแนวทางประพฤติปฏิบัติตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 58 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารสถาบันดำรงราชานุภาพ กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 64 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

ในโอกาสนี้ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวเปิดการศึกษาอบรมฯ พร้อมให้โอวาท โดยกล่าวว่า หลักสูตร นปส. ของกระทรวงมหาดไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสมรรถนะการบริหารงาน พัฒนาภาวะผู้นำให้แก่ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะด้านการบริหารจัดการที่ดี พร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงและเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกๆด้าน เพื่อนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สุขต่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะหลักสูตร นปส. ในรุ่นนี้ กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการน้อมนำหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนของข้าราชการ และการปฏิบัติราชการเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม รวมทั้งวิชาเทคนิคการบริหารจัดการสมัยใหม่ และความรู้เกี่ยวกับอาเซียน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการบริหารงานยุคใหม่ที่ต้องเป็นผู้มีความรู้ที่หลากกลาย พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันกับเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านการอบรมทั้งด้านความรู้ภาคทฤษฎี ความรู้ภาคปฏิบัติ และกิจกรรมการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง (Action Learning) โดยจะมีการประเมินผลตลอดระยะเวลาของการศึกษาอบรม

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้ข้าราชการประพฤติและปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการที่ดีด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส หลักเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติราชการและการปฏิบัติตน และขอให้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อทางราชการสามารถบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่ประชาชนได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ

สำหรับการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) ของกระทรวงมหาดไทย เป็นหลักสูตรที่มีมาตั้งแต่ปี 2516 และได้มีการปรับปรุงมาโดยตลอด ซึ่งสำนักงาน ก.พ. ให้การรับรองผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร นปส. เป็นผู้มีคุณสมบัติเสมือนได้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงของสำนักงาน ก.พ. และกระทรวงมหาดไทยได้จัดการฝึกอบรมข้าราชการทั้งในสังกัดและหน่วยงานเครือข่ายกระทรวงมหาดไทยจนถึงปัจจุบันฝึกอบรมมาแล้ว 63 รุ่น ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เป็นรุ่นที่ 64 มีผู้เข้ารับการศึกษาอบรม รวมทั้งสิ้น 104 คน เป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 67 คน และข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจหน่วยงานเครือข่ายกระทรวงมหาดไทย จำนวน 37 คน มีระยะเวลาการฝึกอบรม 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มิถุนายน 2558 ณ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ