เยี่ยมชม รร.บ้านสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2015 11:01 —สำนักโฆษก

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาติดตามเยี่ยมชมกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของรร.บ้านสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์)

โรงเรียนบ้านสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาติดตามเยี่ยมชมกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของรร.บ้านสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) โดยมีนายพิรุณ บรรดิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันโค้งฯ และคณะครูให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะห้องเรียนนักเรียนระดับอนุบาล จำนวน 8 ห้องเรียน 240 คน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยมีครูสอนภาษาอังกฤษจากต่างชาติ เช่น ประเทศฟิลิปปินส์ อเมริกา แคนาดา อังกฤษ ซึ่งทางโรงเรียนจ้างสอนจากเงินค่าใช้จ่ายห้องเรียนพิเศษโดยการอนุมัติของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 โดยเริ่มจัดสอนต้นตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษา ส่งผลให้นักเรียนของโรงเรียนมีทักษะในการพูดและสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ได้รับคำชมเชยจาก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินเยี่ยมชมและสังเกตการณ์การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษด้วยความพึงพอใจ โดยได้สุ่มพูดคุย ทักทายกับเด็กนักเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งนักเรียนก็สามารถโต้ตอบและตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่สะท้อนได้ถึงคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปี 2558 นี้ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เขียนในสมุดตรวจราชการด้วยว่า “ขอชื่นชมการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนบ้านสันโค้งฯ ที่สามารถปลุกฝังให้เด็กนักเรียนมีความรู้ความสามารถ ดดยเฉพาะการการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีมาก”

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ