เปิดแล้ว! ‘ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย’จ.สงขลาเป็นแม่ข่าย แนะคนไทยต้องทำงาน พัฒนาฝีมือให้รายได้สูง

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 2015 14:27 —สำนักโฆษก

รมว.แรงงาน เปิด ‘ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย’จ.สงขลา เป็นแม่ข่ายจังหวัดชายแดนใต้ มีทีมหาตำแหน่งงานว่าง ทีมหาคนเข้ากับงาน แนะคนไทยต้องทำงาน พัฒนาทักษะฝีมือให้ได้ค่าตอบแทนสูงขึ้น เผยไปทำงานต่างประเทศ คำนึงถึงความรู้ ค่าตอบแทนสูง มีระบบการคุ้มครองแรงงานที่ดี ย้ำพยายามป้องกันการหลอกลวงเต็มที่

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่า ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย งานหลักจะต้องแบ่งเป็น 2 ทีม คือทีมหนึ่งหาตำแหน่งงานว่าง อีกทีมหนึ่งหาคนมาให้เข้ากับงาน คนที่ลงตัวก็ได้งานทำ บางคนที่ยังไม่ลงตัวก็ต้องพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้มีความสามารถมากขึ้น สำหรับการขยายผลของศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยจะทำไปทั่วประเทศ ซึ่งกรุงเทพมหานครจะเป็นศูนย์ใหญ่ที่เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนศูนย์ฯ ที่หาดใหญ่จะเป็นแม่ข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รองรับการขยายตัวในอนาคต ซึ่งสงขลาเป็นจังหวัดใหญ่ มีตำแหน่งงานจำนวนมาก มีผู้ประกอบการเข้ามารับสมัครงานหลายราย คาดว่าอีกสักระยะหนึ่งคงกระจายไปทั่วประเทศเพื่อตอบโจทย์คนไทยนโยบายรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี คราวนี้

ก็ต้องขึ้นอยู่กับคนไทยว่าพยายามหาตัวเองให้เจอ วันนี้คนไทยต้องทำงาน และพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนที่สูงขึ้น ส่วนงานระดับล่างก็จะมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการไปทำงานต่างประเทศ สิ่งแรกที่กระทรวงแรงงานดูแลคืองานที่ทำต้องให้ได้ความรู้ และเงินเดือนต้องสูงกว่าในเมืองไทยสามถึงสี่เท่า ถ้าไปทำงานต่างประเทศเงินเดือนสูงจริงแต่ถ้าค่าครองชีพสูงเราก็ไม่ส่งเสริม หากมีความเสี่ยงก็แนะนำว่าไม่ควรไป เพราะฉะนั้นแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศจะต้องเลือกประเทศที่มีค่าตอบแทนสูง ขณะเดียวกันต้องมีระบบการคุ้มครองแรงงานที่ดี เรื่องการหลอกลวงเราก็พยายามป้องกันอย่างเต็มที่

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ