ผนึกกำลังพีอาร์ ‘เชิงรุก’ ให้ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ‘เข้าถึง’ประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2015 16:30 —สำนักโฆษก

‘ปลัดแรงงาน’ ประธานการประชุมคณะกรรมการประชาสัมพันธ์กระทรวงแรงงาน ย้ำ เร่งประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ให้ประชาชนรับทราบเข้าใช้บริการทั่วถึง คาดพื้นที่ชั้น 2 ตึกลูกกวาดแล้วเสร็จมีนาคมนี้ก่อนเปิดใช้บริการเฟส 2 กำชับงานที่ทำต้องประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนรับรู้ เกิด impact ด้าน‘โฆษกกระทรวง’ชี้ ปรับโฉมเว็บไซต์กระทรวงตอบโจทย์เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย มีสองภาษารองรับ ชู Single Window บริการเดียวครบวงจรทั้งเชิงกายภาพและการบริการอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมจัดกิจกรรมให้ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยเป็นศูนย์เรียนรู้ตลอดทั้งปี

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประชาสัมพันธ์กระทรวงแรงงาน ครั้งที่ 2 ปี 2558 ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า คนไทยทุกคนต้องทำงาน ร่วมกันสร้างเศรษฐกิจ และสร้างชาติไทย ให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ทั้งนี้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคมนี้ขอให้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย โดยให้กรมการจัดหางานเร่งดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใช้บริการอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องตามข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในรายการเดินหน้าประเทศไทยเมื่อวันศุกร์ที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับการให้บริการของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานคาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้จะสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในพื้นที่ชั้น 2 ของศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย

และพื้นที่ชั้น 3 ของศูนย์ฯ จะเป็นการให้บริการของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและสำนักงานประกันสังคมซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการอย่างจริงจังในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ผลการตรวจ จับกุม ดำเนินคดี ตามคำสั่ง คสช.ที่ 100 และ 101 ซึ่งเรื่องการค้ามนุษย์เป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานในกระทรวงแรงงานที่จะต้องช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผลการจัดการปัญหาดังกล่าวเพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากเทียร์ 3 ส่วนการประชาสัมพันธ์ขอให้มุ่งเน้นการสร้างพลังเพื่อการเชื่อมโยงนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ซึ่งพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยคนไทยเพื่อให้คนไทยทุกคนมีงานทำจึงได้จัดตั้งศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยขึ้น

“งานต่างๆที่เราทำ เราต้องประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนรับรู้ด้วยว่าเราทำอะไร จะได้เกิด impact เพราะการประชาสัมพันธ์มีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้กระทรวงแรงงานเป็นแนวหน้าได้”ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าว

ด้าน นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เรื่องเว็บไซต์เป็นเรื่องสำคัญในยุคสมัยนี้ ซึ่งต้องดูวัตถุประสงค์ของกระทรวงแรงงานว่าการบริหารจัดการเว็บไซต์เป็นอย่างไร การปรับปรุงต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายให้ทุกกลุ่มสามารถเข้ามาดูได้ ประกอบกับมีภาคภาษาอังกฤษรองรับนอกเหนือจากภาคภาษาไทย สิ่งสำคัญไปกว่านั้นต้องมีความเป็น Single Window ให้ได้เพื่อให้งานมีความครบวงจร ซึ่งต้องพัฒนาไปถึงจุดตรงนั้น อนาคตอาจมีสำนักบริการอิเล็กทรอนิกส์เกิดขึ้นเพื่อให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ในเชิงการบริการ ส่วนศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะให้บริการในเชิงกายภาพด้านเครื่องมือและอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งในการให้บริการในอนาคต ส่วนการประชาสัมพันธ์ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยอาจจะต้องมีการจัดกิจกรรม (Event) ในทุกๆ เดือนเพื่อนำเสนอข่าวในลักษณะการเป็นศูนย์การเรียนรู้ เนื่องจากประชาชนไม่ได้มาสมัครงานทำทุกวัน เราจึงต้องทำให้เห็นสร้างความน่าสนใจและเกิดประเด็นข่าวอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มีความเคลื่อนไหว อาทิ การเชิญผู้มีชื่อเสียงมาร่วมพูดคุยในเวทีเสวนาย่อย การเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมศึกษาดูงานโดยการเยี่ยมชมสถานประกอบกิจการ การพบปะนักลงทุน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยมากขึ้นและมีความต่อเนื่อง

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ