เลขาธิการ กศน. ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2015 16:34 —สำนักโฆษก

เลขาธิการ กศน. ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบนโยบายและติดตามความคืบหน้าการเปิดโรงเรียนสอนกีฬา ตามนโยบายรัฐบาล

เลขาธิการ กศน. ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบนโยบายและติดตามความคืบหน้าการเปิดโรงเรียนสอนกีฬา ตามนโยบายรัฐบาล

วันนี้ (10 ก.พ.2558) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อประชุมหารือและติดตามยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนที่ กศน.รับผิดชอบ ทั้งในเรื่องการพัฒนาโต๊ะครูและผู้ช่วยโต๊ะครู ในสถาบันการศึกษาปอเนาะ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่อย่างมีความสุข มีคุณธรรมจริยธรรม การดูแลเยาวชนในกิจกรรมต่างๆ อาทิ การส่งเสริมอาชีพ การมีรายได้มีงานทำ รวมถึงการยกระดับคุณภาพการศึกษาขั้นฐานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ กล่าวด้วยว่า “ตามนโยบายของรัฐบาลอีกประการหนึ่งคือ ให้เปิดโรงเรียนสอนกีฬา ทาง กศน.ก็เลือกหนึ่งวิชา คือฟุตบอล ก็ทำเป็นหลักสูตรวิชาเลือก ซึ่งก็จะมาดูว่าหลักสูตรวิชาเลือกที่ได้คุยกันไว้ในที่ประชุม ได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว จะให้เด็กมีโอกาสเลือกกีฬา เพราะเราถือว่ากีฬาเป็นเรื่องที่ดีที่สุด และคนภาคใต้ก็ชอบกีฬาด้วย...”

สำหรับในช่วงบ่ายของวันนี้ (10 ก.พ.2558) เลขาธิการ กศน. จะได้เปิดโครงการมหกรรมวิชาการและการแข่งขันกีฬา “กศน.เกมส์” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญ ในยุทธศาสตร์ของการพัฒนาการศึกษาภาคใต้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและพลโทสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายและเน้นย้ำคือการให้เยาวชนที่ กศน.ดูแล ที่พลาดโอกาสและด้อยโอกาส ได้มาร่วมแข่งขันกีฬา โดยมีความเชื่อมั่นว่ากีฬาจะทำให้เด็กใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ พัฒนาสุขภาพอนามัย เสริมสร้างความรักสามัคคี ได้มีเวลาคิดในสิ่งที่ดีๆ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก ประดิษฐ์   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ