ก.แรงงาน ร่วมรัฐ/เอกชน คืนความสะดวกให้แก่ประชาชน พร้อมเปิด ‘ศูนย์บริการร่วมในศูนย์การค้า’ ดีเดย์ 14 ก.พ.58

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2015 16:46 —สำนักโฆษก

ก.แรงงาน ร่วมรัฐ/เอกชน “คืนความสะดวกให้แก่ประชาชน” เปิด ‘ศูนย์บริการร่วมในศูนย์การค้า’ พร้อมส่งงานบริการของภาครัฐให้ใกล้มือประชาชน ดีเดย์ 14 ก.พ.58

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานการประชุม Morning Brief ว่า ได้รับรายงานจากผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมเรื่องการดำเนินโครงการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมในศูนย์การค้า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อเป็นการคืนสะดวกให้กับประชาชน โดยต้องการยกระดับสมรรถนะของหน่วยงานภาครัฐให้มีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการเชิงรุก โดยการพัฒนาศูนย์ให้บริการสาธารณะแบบครบวงจร ที่มีงานบริการหลากหลาย จัดตั้งตามชุมชนต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปติดต่อขอรับบริการได้โดยสะดวก ผ่านศูนย์บริการร่วม ณ จุดเดียว รวมทั้งเพิ่มงานบริการที่มีความจำเป็นต่อประชาชน ซึ่งนับเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการตั้งศูนย์บริการร่วมนี้ โดยถือว่าเป็นการส่งงานบริการของภาครัฐให้ใกล้มือประชาชน ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถขอรับบริการจากรัฐได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ศูนย์บริการร่วมดังกล่าวจะเปิดบริการนำร่อง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ จากนั้นจะขยายศูนย์บริการไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาอื่นๆ ในกรุงเทพฯ และภูมิภาค 12 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายเป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง

ทั้งนี้ ศูนย์บริการร่วมในศูนย์การค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นที่จะลดภาระของประชาชนในการขอรับบริการจากภาครัฐ ลดภาระและลดระยะเวลาในการเดินทางไปติดต่อส่วนราชการ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเดินทางมาใช้บริการ หลังเวลาเลิกงานหรือในวันหยุดราชการได้ มีลักษณะคล้ายศูนย์ One Stop Service แต่จะให้ใช้คำว่า Government Plaza เป็นความร่วมมือในการดำเนินสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ร่วมกับกรมการจัดหางาน สำนักงานประกันสังคม บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กรุงเทพมหานคร กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เข้าร่วมโครงการจัดตั้งศูนย์บริการร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการขอรับบริการจากรัฐ

“ชีวิตคนเราอยู่ที่การทำประโยชน์ ผมเชื่อว่าทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอให้ข้าราชการกระทรวงแรงงานร่วมกันทำงาน เน้นการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว” ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานจะมีการจัดโครงการ ‘กระทรวงแรงงานพบประชาชน’ ใน 4 ภาค โดยเริ่มที่ภาคใต้ ณ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 1 มีนาคม 2558 ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคม 2558 ภาคกลาง ณ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 14 มีนาคม 2558 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดขอนแก่น วันที่ 27 – 28 มีนาคม 2558

“กระทรวงแรงงานบริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ