“ยาสูบ” เปิดตัว พร้อมเต็มสูบ ลุยศึก “ยามาฮ่า ลีกวัน” 2015

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2015 15:12 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง นายประสิทธิ์ สืบชนะ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวทีม “สิงห์อมควัน”สโมสรฟุตบอลยาสูบ หรือ ยาสูบ เอฟซี ซึ่งมีนางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เป็นประธานสโมสรฟุตบอลยาสูบ และนักเตะ ที่จะสู้ศึกลูกหนังดิวิชั่น 1 “ยามาฮ่า ลีกวัน” ฤดูกาล 2015 ที่จะเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการวันที่ 14-15 ก.พ.นี้

คุณดาวน้อย กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลยาสูบ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2506 ก่อนจะมาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานประเภท “ง” ในปี พ.ศ.2535 และได้แชมป์ดิวิชั่น 1 ในปี พ.ศ.2543 และก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในวงการฟุตบอลเมืองไทยด้วยการคว้าแชมป์ “ไทยพรีเมียร์ลีก” ครั้งที่ 9 ในฤดูกาล 2004-2005 เมื่อปี พ.ศ.2547-2548 ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ ก่อนเปลี่ยนแปลงกลับมาใช้ชื่อทีมสโมสรยาสูบ และย้ายสนามเหย้ามาใช้ที่ สนามลาดกระบัง 54

คุณดาวน้อย กล่าวถึงความพร้อมของทีมปีนี้ว่า สโมสรฟุตบอลยาสูบ โดยแต่งตั้ง “โค้ชตู่” พนิพล เกิดแย้ม ที่มีประสบการณ์ในไทยลีกมาอย่างยาวนานขึ้นมาคุมทัพนักเตะ พร้อมกับดึงนักเตะชั้นนำมาร่วมทีม นำโดย อดีตกัปตันทีมชุดแชมป์ไทยลีกอย่าง เจษฎา จิตสวัสดิ์ จาก เชียงราย ยูไนเต็ด, สุธี สุขสมกิจ จาก สุพรรณบุรี เอฟซี, ชาคริต ระวันประโคน จาก นครปฐม ยูไนเต็ด, ลูคัส แดเนียล ผู้รักษาประตู ศรีสะเกษ เอฟซี, และยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา จากเชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพ และจากนี้ต้องดูว่าในนัดเปิดสนาม ที่จะบุกไปเยือน สโมสรเพื่อนตำรวจ ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.พ.นี้ คงต้องติดตามผลงานนักเตะของทีมต่อไป และอยากเชิญชวนแฟนบอลของทีมเข้าไปชมและให้กำลังใจทุกนัดที่ทีมลงสนามกันมากๆ

ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม : ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงงานยาสูบ หมายเลข 02-229-1000

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ