ประชุมการจัด MOE Summer Camps 2015

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2015 15:42 —สำนักโฆษก

นายวัชรินทร์ จำปี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และเลขาธิการสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการจัดกิจกรรม/โครงการช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗ “MOE Summer Camps 2015” ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมอภัย จันทวิมล ชั้น ๒ อาคารเสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ

โดยที่ประชุม ได้กล่าวถึงความเป็นมาของกิจกรรมดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ที่ผ่านมา งานวันเด็กแห่งชาติ ณ สนามเสือป่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธี และได้มอบหมายนโยบายให้กระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมให้กับนักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และกระทรวงศึกษาธิการ โดยมติองค์กรหลักเมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๘ ได้มอบหมายให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับผิดชอบประสาน รวบรวมและสรุป ประมวลผลการจัดกิจกรรม/โครงการช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

การประชุมครั้งนี้เป็นการรายงานผลการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นในการจัดโครงการ/กิจกรรมฯ ซึ่งได้มีหน่วยงานต่างๆ ส่งข้อมูลมาบ้างแล้ว (จำนวน ๓๓๖ โครงการ จำนวนกลุ่มเป้าหมาย ๑๖๙,๙๓๙ คน) และมีกำหนดระยะเวลาส่งข้อมูล ภายใน วันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ นี้ โดยเน้นในส่วนของชื่อโครงการ วัตถุประสงค์ จำนวนคนที่สามารถสมัคร ค่าใช้จ่าย ประเภทกิจกรรม เพื่อรวบรวมข้อมูลรายงานต่อ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายสังคม (นายยงยุทธ ยุทธวงศ์) และภายหลังเมื่อจัดกิจกรรมเรียบร้อย สามารถส่งข้อมูลรายงานผลการจัดกิจกรรม (๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘) เพื่อการประเมินผลการจัดกิจกรรมต่อไป

ปกรณ์/รายงาน

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ