รมต.นร.ม.ล.ปนัดดาฯ แถลงข่าวสรุปผลการประชุมเวที “เดินหน้าประเทศไทย เพื่อความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืน”

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2015 18:13 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมเห็นพ้องตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาการให้สิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบ 21 ของกระทรวงพลังงาน

วันนี้ (20 ก.พ. 58) เวลา 16.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวสรุปผลการประชุมเวที “เดินหน้าประเทศไทย เพื่อความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืน” ซึ่งสรุปสาระสำคัญดังนี้

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า การจัดประชุมเวทีดังกล่าวในวันนี้นั้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มาพบปะสนทนากัน ซึ่งบรรยากาศในการประชุมเป็นไปในเชิงวิชาการ และมีบรรยากาศค่อนข้างเป็นไปในทางที่ดี ทั้งนี้ ผู้ที่มาร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนได้ข้อสรุปร่วมกัน 3 ประเด็น ดังนี้

1. ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า การบริหารพลังงานให้มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องให้ความสำคัญในการสร้างความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากภาครัฐมีความห่วงใยต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน

2. ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันมีความจำเป็นต้องทบทวนข้อกฎหมายบางประการในการบริหารทรัพยากรของประเทศ

3. การดำเนินการเปิดสัมปทานครั้งนี้ ซึ่งกระทรวงพลังงานมีความเห็นให้ดำเนินการต่อไปนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน และสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศ ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายหนึ่งมีความเห็นว่าไม่ควรดำเนินการเปิดสัมปทานในขณะนี้ ที่ประชุมจึงได้ข้อสรุปและเห็นพ้องกันว่า ควรจัดตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบก่อนวันที่ 16 มีนาคม ศกนี้

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ /รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ