ปลัดแรงงาน เยี่ยมชมสถาบันปัญญาภิวัฒน์ เผยช่วยเด็กไทยได้ทำงานจริง หนุนเศรษฐกิจโต

ข่าวทั่วไป Tuesday February 17, 2015 18:19 —สำนักโฆษก

‘ปลัดแรงงาน’ เยี่ยมชมการดำเนินงานของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ในเครือซีพีออลล์ เผย ไทยขาดแคลนแรงงาน ในเชิงปริมาณนำเข้าต่างด้าว 3 สัญชาติ เชิงคุณภาพให้เด็ก ปวช. ปวส.จบแล้วทำงานได้เลย สถาบันปัญญาภิวัฒน์ช่วยสังคมให้เด็กทำงานเป็น ตอบสนองสถานประกอบการ ช่วยเศรษฐกิจเติบโต ก.แรงงานพร้อมร่วมมือสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอนาคต สร้างอาชีพ ด้านสื่อสารองค์กรสถาบันปัญญาภิวัฒน์ ชี้ สาขาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน อสังหาริมทรัพย์ เป็นสาขาขาดแคลน

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเข้าเยี่ยมชมสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่า สถาบันฯ มีภารกิจร่วมกันที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน โดยเฉพาะกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยขาดแคลนแรงงานทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ซึ่งในเชิงปริมาณได้แก้ไขปัญหาโดยการนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว กัมพูชาเข้ามา ส่วนในเชิงคุณภาพเมื่อนักเรียนเรียนจบระดับ ปวช. ปวส.มาแล้วทำงานไม่เป็นเนื่องจากไม่ได้มีการฝึกงานมาก่อนอย่างที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ได้เน้น ซึ่งถือว่าสถาบันฯ ได้ช่วยสังคมให้นักเรียนนักศึกษาสามารถทำงานเป็น เป็นการช่วยสถานประกอบการให้เศรษฐกิจดีขึ้น กระทรวงแรงงานซึ่งเป็นภาครัฐจึงยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือกับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เพื่อที่จะสร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ โดยการได้ทำงานจริงเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้สัมผัสของจริงเหมือนต่างประเทศ ทั้งนี้กระทรวงแรงงานยินดีที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนในการสร้างงาน สร้างอนาคต และสร้างอาชีพต่อไป

ด้าน คุณปาริชาต บัวขาว ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารงานของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ทั้งนี้สถาบันฯ ได้เปิดสอนในสาขาที่ขาดแคลนแรงงาน อาทิ การจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น สำหรับการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนจะมุ่งเน้นในสาขาที่ตลาดแรงงานในภาคอุตสาหกรรมมีความต้องการเป็นหลัก สำหรับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) มีรูปแบบการดำเนินการของสถาบันการศึกษาที่มีภาคธุรกิจสนับสนุน ปัจจุบันเปิดสอนระดับปริญญาตรี โท และเอก ใน 9 คณะ 21 สาขาวิชา ผลิตบัณฑิตมาแล้วจำนวน 4 รุ่น โดยบัณฑิตทุกรุ่นได้งานทำในเครือซีพีออลล์ ซึ่งสถาบันฯ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถทำงานได้ตั้งแต่อยู่ในขณะเรียนภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ’

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กระทรวงแรงงาน “บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก ซีพีออลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ