แถลงข่าว "One and Only" กิจกรรมออนไลน์ ส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2015 16:44 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานพิธีแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “One and Only” ในโครงการ “Discover Thainess” ส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย โดยมี นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหารการบินไทย, บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง, เชฟชุมพล แจ้งไพร จาก Thai Cuisine Academy ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว ณ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ “One and Only” ชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมสนุกในหัวข้อกิจกรรมเกี่ยวกับความเป็นไทย (Thainess) ด้วยการส่งคลิปวิดีโอร่วมประกวดลุ้นคะแนนโหวตจากผู้ชม ชิงรางวัลศิลปกรรมชิ้นพิเศษและแพคเกจที่พัก รวมมูลค่า 1 ล้านบาท

กิจกรรมออนไลน์ “Ond and Only” ได้นำวิถีไทยที่ทุกคนรู้จักมาตีโจทย์ 5 Mission คือ รำไทย ร้อยพวงมาลัย อาหารไทย พูดภาษาไทย และมวยไทย เพื่อให้ผู้ร่วมสนุกถ่ายทำคลิปวิดีโอเลียนแบบ และโพสขึ้นบนเว็บไซต์เพื่อเรียกคะแนนโหวต ผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด 3 ทีม จะได้เดินทางมาเมืองไทยโดยโครงการจะเป็นผู้ดูแลการเดินทางและที่พักให้ทั้งหมด ทำกิจกรรมวิถีไทยที่สนใจ ระหว่างนั้นก็จะมีการถ่ายทำคลิปวิดีโอ เพื่อเชิญชวนให้คนมาโหวตอีกครั้งเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวและรับรางวัลพิเศษสุดจาก ททท. คือเรือจำลองสุพรรณหงส์และหัวโขน โดย อาจารย์โสภณ บัวชาติ ศิลปินเอกศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “One and Only” จะเริ่มเปิดรับสมัครสำหรับชาวต่างชาติตั้งแต่วันนี้ และคนไทยในเดือนพฤษภาคม สามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.Tourismthailand.org/discoverthainess

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ