รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลชายหนุ่มอายุ ๒๑ ปี ที่ประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตขณะปฏิบัติงาน ร่างกายพิการ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ที่ จ.หนองคาย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2015 16:47 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๔ ก.พ.๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๐๗/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไข และป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายหนุ่มอายุ ๒๑ ปี ทำงานรับจ้างติดตั้งป้าย ประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตจนสลบไป ขณะปีนขึ้นไปปฏิบัติงาน ทำให้มีบาดแผลรอยไหม้ ตั้งแต่ใบหน้ามาถึงเอว ทำให้แขนสองข้าง นิ้วมือข้างขวา ๔ นิ้ว และหูซ้าย ถูกตัดทิ้ง ถุงใต้ตาเปิด กลายเป็นคนพิการ ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งนายจ้างไม่เหลียวแล ที่จังหวัดหนองคาย ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย (พมจ.หนองคาย)เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น เยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และกรณีหญิงชรา อายุ ๗๕ ปี ถูกชายหนุ่ม อายุ ๒๐ ปี พยายามลวนลาม กระทำอนาจาร ขณะนอนพักหลบฝนที่สถานีรถไฟ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ามาช่วยไว้ทัน ที่จังหวัดพิษณุโลก ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก (พมจ.พิษณุโลก)เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้เสียหายโดยด่วน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีหญิงชรา อายุ ๖๔ ปี เดินเร่ร่อนขอข้าวและอาหารแห้ง เพื่อประทังชีวิตเลี้ยงสามี อายุ ๘๐ ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยนอนในเพิงสังกะสีเก่าๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ที่จังหวัดนครปฐม ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม (พมจ.นครปฐม) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของสามี และปรับปรุงที่อยู่อาศัยเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ