การประชุมคณะอนุกรรมการบัญชีจ่ายที่ ๑

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2015 17:07 —สำนักโฆษก

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการ บัญชีจ่ายที่ ๑ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ ณ ห้อง ประชุมจันทรเกษม ชั้น ๑ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ในการประชุมครั้งนี้มีระเบียบวาระที่สำคัญ ได้แก่ ๑.การกำหนดการให้กู้ยืมเงินกองทุนให้กู้ยืม เพื่อการศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ เพื่อแจ้งให้สถานศึกษารับทราบถึงขั้นตอนและระยะเวลาในการดำเนินการ ๒.การกำหนดหลักเกณฑ์การคัดกรองสถานศึกษาและผู้กู้ยืม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๘ เพื่อแจ้งเป็นแนวปฏิบัติในการคัดกรองสถานศึกษาและคัดกรองผู้กู้ยืม ให้หน่วยงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาครับทราบ ๓.การจัดสรรวงเงินกู้ยืมสำหรับผู้กู้ยืมรายใหม่ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ซึ่งคณะกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้เห็นชอบจัดสรร โดยมีเป้าหมายผู้กู้ยืมจำนวน ๗๓๘,๔๕๒ ราย จำนวนเงิน ๓๐,๕๗๐,๕๖๖,๔๐๐ บาท ในส่วนของอนุกรรมการบัญชีจ่ายที่ ๑ ได้รับกรอบการจัดสรร จำนวน ๑๔๘,๘๘๐ ราย จำนวนเงิน ๓,๗๖๘,๕๖๕,๔๐๐ บาท ในทุกระดับการศึกษา

๔. การกำหนดหลักเกณฑ์และสัดส่วนการจัดสรรวงเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สำหรับผู้กู้ยืมรายใหม่ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ เพื่อแจ้งให้สถานศึกษาในสังกัด/กำกับ รับทราบ โดยในส่วนของอนุกรรมการบัญชีจ่ายที่หนึ่งได้จัดสรรจำนวนผู้กู้ยืมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิชาชีพ : สายสามัญ ในสัดส่วน ๕๐ : ๕๐ เพื่อสนับสนุนให้ผู้กู้ยืมเลือกเรียนในสายวิชาชีพมากขึ้น และ ๕.การกำหนดจรรยาบรรณของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และจรรยาบรรณของผู้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติต่อไป

ศศิพิชญ์/สรุป, ธเนศ/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ