สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาประชาสัมพันธ์โครงการปณิธานความดีปีมหามงคล อาชีวะขับเคลื่อนกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 2015 16:18 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 มีนาคม 2558) เวลา 09.00 น. บริเวณตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นำคณะนักเรียนอาชีวศึกษาและคณะเจ้าหน้าที่ มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการปณิธานความดีปีมหามงคล อาชีวะขับเคลื่อนกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 และในปีพุทธศักราช 2559 จะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจะทรงเจริญพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา อีกทั้ง ในปีพุทธศักราช 2560 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา จึงเป็นมหามงเคลที่ต่อเนื่องกันถึง 3 ปี นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่ง เพื่อเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยร่วมกันถวาย “ของขวัญ” แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยการตั้งปณิธานที่จะทำความดีอย่างน้อย 1 อย่าง ที่เป็นประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและสังคมโดยรวมให้ดีขึ้น จึงได้จัดทำ “โครงการปณิธานความดีปีมหามงคล” ขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หนึ่งในหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับการศึกษาด้านวิชาชีพ นำนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาร่วมทำปณิธานความดี ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม 2558 โดยนำวิชาชีพตามสาขาที่เรียนมาออกมาจัดเป็นกิจกรรมเพื่อร่วมสร้างความดี ช่วยเหลือประชาชน สร้างประโยชน์ต่อชุมและสังคม โดยจะจัดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ในเขตต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 ศูนย์ เช่น มีนบุรี บึงกุ่ม ดอนเมือง คลองสาน พระนคร บางนา สาทร คลองสามวา บางรัก ดุสิต เป็นต้น ซึ่งแต่ละศูนย์จะมีนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาออกมาให้บริการ 3 อย่าง ได้แก่ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และแนะแนวการศึกษาสายวิชาชีพเพื่อการมีงานทำที่ยั่งยืน โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ผู้ใช้บริการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ประชาชนสามารถไปใช้บริการที่ศูนย์ใกล้บ้าน หรือที่เดินทางไปสะดวกได้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ และขอให้ร่วมกันทำประโยชน์เพื่อสังคมและลดความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา พร้อมเสนอแนวคิดในการรับบริจาคสิ่งของที่ผู้บริจาคไม่นำไปใช้ประโยชน์แล้ว เพื่อนำมาช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ