กระทรวงมหาดไทย เดินหน้าขยายเครือข่ายต้านทุจริต เสริมสร้างแนวคิดการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ให้แก่บุคลากรกระทรวงมหาดไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 2015 14:17 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 มี.ค. 58) นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่ากระทรวงมหาดไทย เตรียมจัดเสวนาการบูรณาการเครือข่ายต่อต้านการทุจริตรุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2558 ในหัวข้อ “ทิศทางประเทศไทยสู่ความโปร่งใสในประชาคมโลก” ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2558 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ห้องปริ๊นซ์พาเลซบอลรูม 2 และ 3 ชั้น 11 โรงแรมปริ๊นซ์พาเลช มหานาค กรุเทพฯ

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการประชุมเสวนาต่อต้านการทุจริตไปแล้ว 1 รุ่น ให้แก่ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 800 คน ดังนั้น เพื่อขยายผลสร้างเครือข่ายร่วมต่อต้านการทุจริต และเสริมสร้างแนวคิดการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการทุจริตบังเกิดผลเป็นรูปธรรมตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้กำหนดนโยบายด้านการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และสนับสนุนการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดกิจกรรมเสวนาการต่อต้านการทุจริต รุ่นที่ 2 ขึ้น ในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 700 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยเรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเข้าร่วมการเสวนา อาทิ รศ.ดร.จุรี วิจิตรวาทการ สมาชิก สปช. เลขาธิการมูลนิธิองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศไทย (Transparency Thailand) นายสุดจิต นิมิตกุล ประธานคณะกรรมการจริยธรรมประจำสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ดร.ชาตรี ทองสาริ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ ได้เรียนเชิญ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมฯ พร้อมมอบโอวาทเรื่องปลูกฝังค่านิยมคุณธรรมจริยธรรมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2558 เวลา 09.00 น.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ