รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือครอบครัวคนพิการ ๕ ชีวิต ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมเชิญร่วมงานวันสตรีสากล ๖ มีนาฯ นี้ ที่เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 2015 14:54 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๓ มี.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๑๒/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไข และป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีพบครอบครัวสุดรันทด ป่วยพิการทั้งบ้าน โดยแม่ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างขายสินค้า OTOPในหมู่บ้าน เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ต้องดูแลลูกพิการทั้ง ๕ คน โดยลูกทั้งหมดมีร่างกายแคระแกน ไม่มีเรี่ยวแรง ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา)เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของลูกที่พิการทั้ง ๕ คน อย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะและมีความเหมาะสมกับการดำรงชีวิตของผู้พิการต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ ๘ มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เตรียมจัดงานวันสตรีสากล ภายใต้แนวคิด "๒ ทศวรรษปฏิญญาปักกิ่งฯ:เสริมพลังสตรี สร้างพลังสังคม”ในวันศุกร์ ๖ มีนาคม ๒๕๕๘ ณ ห้องแกรน์ไดมอนด์ บอลรูม อาคาร อิมแพ็ค ฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น.ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจมาร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันเชิดชูเกียรติแก่สตรี บุคคล หน่วยงาน และองค์กรดีเด่น ที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม โดยภายในงานจะมีกิจกรรม ประกอบด้วย การมอบโล่รางวัลแก่สตรี บุคคล และหน่วยงานองค์กรดีเด่น จำนวน ๑๕ สาขา รวมทั้งสิ้น ๓๓ รางวัล การมอบข้อเสนอสมัชชาสตรี และการออกบูธแสดงผลการดำเนินงานของหน่วยงานภาคีเครือข่าย เป็นต้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ