งานชุมนุมลูกเสือ เนตรนารีอาชีวศึกษา ครั้งที่ 18

ข่าวทั่วไป Thursday March 5, 2015 15:44 —สำนักโฆษก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดงานชุมนุมลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษา ระดับชาติ ครั้งที่ 18 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิด

ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดกิจกรรมลูกเสือเป็นกิจกรรมหลักในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพของสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนเป็นผู้มีวินัยต่อตนเอง มีความรับผิดชอบต่องานในหน้าที่ของตน รู้จักเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม รู้จักบทบาทความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี รู้จักบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม สร้างสรรค์ สามัคคี เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ ตามอุดมการณ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมพื้นฐาน 12 ประการตามนโยบายของรัฐบาล โดยงานชุมนุมครั้งนี้ มีลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษาจากทุกสถานศึกษา และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ รวม 4,766 คน เข้าร่วมฯ คำขวัญของงานชุมนุมในครั้งนี้ คือ “การลูกเสือวิสามัญ สร้างสรรค์ความดี เทิดพระเกียรติ 60 ปี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

โดยภายในงานชุมนุมได้จัดค่ายย่อย แบ่งออกเป็น 5 ค่ายย่อย ได้แก่ ค่ายย่อยที่1 ภาคเหนือ ค่ายย่อยที่ 2 ภาคตะวันออกและ กทม. ค่ายย่อยที่ 3 ภาคกลาง ค่ายย่อยที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และค่ายย่อยที่ 5 ภาคใต้ และมีกิจกรรม 5 กิจกรรม ประกอบด้วย 1. กิจกรรมชาวค่าย 2. กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมเดินทางไกล กิจกรรมทดสอบกำลังใจ กิจกรรมทัศนศึกษา กิจกรรมวิชาการลูกเสือ กิจกรรมทักษะชีวิต กิจกรรมบริการชุมชน 3. กิจกรรมแข่งขันทักษะลูกเสือ ได้แก่ งานบุกเบิก “สร้างปืนโรมัน” งานบุกเบิก “สร้างหุ่นจำลอง” และแข่งขันทักษะลูกเสือ “ระเบียบแถว” 4.กิจกรรมนันทนาการ ได้แก่ ชุมนุมรอบกองไฟ สังสรรค์ลูกเสือวิสามัญ การแสดงวัฒนธรรมไทยของค่ายย่อย และการเล่น Wide Game และ5.กิจกรรมยามว่าง ได้แก่ กีฬาฮาเฮ เกม และมิตรสัมพันธ์ ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่ากิจกรรมลูกเสือฯของสอศ.เป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และมีการพัฒนาจนมีความเจริญก้าวหน้าเป็นลำดับโดยจัดให้มีงานชุมนุมระดับชาติ 2 ปีต่อครั้งจนถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 18 ซึ่งพิสูจน์ได้จากการยอมรับของสำนักงานคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ สถานศึกษาและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนในการจัดงานฯ

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

กลุ่มประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ