‘จาวเหนือม่วนใจ๋ 'อิ่มใจ'บริการภาครัฐ เปิดยิ่งใหญ่!

ข่าวทั่วไป Sunday March 8, 2015 15:45 —สำนักโฆษก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงาน‘กระทรวงแรงงานพบประชาชน’ จ.เชียงใหม่ ให้ประชาชน ผู้ว่างงาน นักเรียนในพื้นที่มีงานทำ มีทักษะ มีรายได้ มีหลักประกันการคุ้มครองที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงในชีวิต พัฒนาเศรษฐกิจ ลดปัญหาว่างงาน พัฒนาฝีมือ ให้แข่งขันในอาเซียนและสากลได้ ย้ำภารกิจกระทรวงแรงงานตอบโจทย์ความมั่นคง-มั่งคั่ง ประเทศ พร้อมมอบโล่แก่กลุ่มสตรีเนื่องในโอกาส 8 มีนาคม วันสตรีสากล เชิดชูสตรี ผู้ช่วยสร้างสรรค์ประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดงานกระทรวงแรงงานพบประชาชน ปี 2558 ‘จาวเหนือม่วนใจ๋ คนไทยมีงานทำ’ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ว่า กระทรวงแรงงานมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้แรงงานและประชาชนทั่วไปมีงานทำ มีทักษะ มีรายได้ มีหลักประกันการคุ้มครองที่ดี หากแรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงในชีวิตอย่างยั่งยืนจะส่งผลให้สังคมดี ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี อันจะทำให้เกิดความสามัคคีสมานฉันท์ของคนในชาติ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า กระทรวงแรงงานได้จัดกิจกรรมกระทรวงแรงงานพบประชาชนเพื่อบูรณาการร่วมกับโครงการผู้ว่าฯ พบปะประชาชน ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนมาร่วมจัดกิจกรรมหลายหน่วยงาน อันเป็นประโยชน์อย่างมากต่อพี่น้องประชาชน ผู้ว่างงาน นักเรียน นักศึกษา นายจ้าง/สถานประกอบกิจการ พนักงาน ลูกจ้าง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสามารถตอบสนองต่อทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจ สนับสนุนให้เกิดการจ้างแรงงาน ช่วยลดปัญหาการว่างงาน การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนการพัฒนาทักษะฝีมือ ซึ่งในปี 2558 ประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การเปลี่ยนแปลงระดับประเทศและภูมิภาคจะเพิ่มมากขึ้น ศักยภาพและประสิทธิภาพของประชาชนต้องได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อสามารถแข่งขันในภูมิภาคอาเซียนและระดับสากลได้ต่อไปในอนาคต จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติแก่กลุ่มสตรี ประกอบด้วย กลุ่มสตรีพัฒนาชุมชน 25 คน กลุ่มสตรีทำงานดีเด่น 22 คน กลุ่มสตรีสมาคมนักธุรกิจ 2 คน และกลุ่มบุคคลผู้มีผลงานดีเด่น 2 คน

"เนื่องในวันสตรีสากลในวันนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้สตรีทุกคน ซึ่งท่านเป็นผู้ที่ช่วยสร้างสรรค์ประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า " รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำหรับโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนได้จัดขึ้นใน 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ชลบุรี สงขลา สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคม 2558 เวลา 08.30 -20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯเพื่อเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์และน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริมาใช้ในการพัฒนาอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง สร้างความปรองดองสามัคคีแก่คนในชาติ และนำภารกิจการให้บริการของกระทรวงแรงงานและหน่วยงานอื่นมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างทั่วถึง

โดยมีกิจกรรมของกระทรวงแรงงาน อาทิ กิจกรรมนัดพบแรงงาน ซึ่งมีสถานประกอบกิจการกว่า 200 แห่ง ตำแหน่งงานว่างกว่า 10,000 อัตรา การลงนามถวายพระพรออนไลน์ แนะแนวอาชีพ ทดสอบความพร้อมด้านอาชีพ การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ให้คำปรึกษาแรงงาน ด้านการประกันสังคม รับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ให้ความรู้เกี่ยวกับการจ้างแรงงานต่างด้าว การไปทำงานต่างประเทศ คลินิกแรงงานนิทรรศการความปลอดภัยในการทำงาน นิทรรศการศูนย์ปฏิบัติการแรงงานสัมพันธ์ภาคเหนือ และนิทรรศการฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานด้านต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบูธการแสดงผลงาน (Show Case) ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และภาคเอกชนกว่า 100 แห่ง การจัดบริการผู้ว่าฯ พบปะประชาชน บริการตรวจสุขภาพ ทำบัตรประชาชน เปลี่ยนในอนุญาตขับขี่แบบใหม่ สาธิตกิจกรรมสปาไทย การประกอบอาหารนานาชาติ หน่วยบริการกาชาด และการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การจัดโครงการธงฟ้าราคาประหยัด และกิจกรรมบันเทิง โดยมีประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชน ครั้งต่อไปกำหนดจัดขึ้นวันที่ 27-28 มีนาคม 2558

ณ หอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

กลุ่มงานเผยแพร่ประชาสัมพันธ์

“กระทรวงแรงงาน บริการด้วยใจ เพื่อคนไทยมีงานทำ”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ