นายกสมาคมการขายตรงไทยและคณะเข้าพบ รมต.นร. (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล)

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 2015 17:19 —สำนักโฆษก

รมต.นร.มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเร่งพิจารณาดำเนินการแก้ไขกฎหมายขายตรง และปัญหาแชร์ลูกโซ่เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนโดยเร็วที่สุด

วันนี้ (9 มี.ค. 58) เวลา 11.40 น. ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ นายกสมาคมการขายตรงไทย และแพทย์หญิง นลินี ไพบูลย์ อุปนายกสมาคมฯ พร้อมคณะจำนวน 10 คน ได้เข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในโอกาสนี้ นายกสมาคมการขายตรงไทย พร้อมอุปนายกสมาคมฯ ได้แสดงความขอบคุณรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล) ที่ได้ให้โอกาสคณะสมาคมฯ เข้าพบในวันนี้ และเสนอแนวทางรวมทั้งข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนากฎหมายขายตรงให้สอดคล้องกับสภาวะตามความเป็นจริง และสามารถแก้ไขปัญหาประเด็นแชร์ลูกโซ่ให้หมดไปจากสังคมไทย

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้พบนายกสมาคมการขายตรงไทย และคณะในวันนี้ว่า ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ของสมาคมฯ ในการพัฒนาและปรับปรุงกฎหมายขายตรงให้มีประสิทธิภาพและอุดช่องโหว่ของกฎหมาย ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ ของสมาคมฯ จะทำให้ช่องว่างของกฎหมายด้านนี้ลดน้อยลง จนกระทั่งหมดไปในที่สุด ทั้งนี้ยังได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเป็นภัยร้ายแรงของสังคม และส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม

หลังจากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเอกสารข้อเสนอต่าง ๆ ของสมาคมการขายตรงไทยเกี่ยวกับกฎหมายขายตรงให้แก่ นายวีระชัย ชมสาคร รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินการพิจารณาเร่งแก้ไขตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเร่งด่วนต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ จันทรา/รายงาน

ดวงใจ กล่อมจิตต์/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ