รมว.ยธ. ลงพื้นที่ประชุมส่วนราชการเร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 10, 2015 17:06 —สำนักโฆษก

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมในจังหวัดชายแดนใต้

เมื่อวันจันทร์ที่ ๙ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมในจังหวัดชายแดนใต้ โดยมี พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานศาล ภาค ๙ กอ.รมน.กอ.รมน.ภาค ๔ ส่วนหน้า สำนักงานอัยการภาค ๙ สมช. พม. ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ศอ.บต. รวมทั้งส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ เพื่อหารือแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

ต่อจากนั้น เวลา ๑๓.๐๐ น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไปประชุมส่วนราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรมระดับพื้นที่ โดยมีผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ทั้งในส่วนกลางและพื้นที่เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อรับฟังสรุปผลการดำเนินงานตามเป้าหมายการดำเนินงาน ภายใต้แผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและแผนพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.๒๕๕๘-๒๕๖๐ พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการ นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนใต้ และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเขตพื้นที่ ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ