กำหนดการและภารกิจนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 3 (3WCDPR)

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 2015 16:13 —สำนักโฆษก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม 2558 ณ เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ศาสตราจารย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะได้ร่วมเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมคู่ขนานอื่นๆ ของการประชุม

นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการและภารกิจนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับโลกว่าด้วยการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ครั้งที่ 3 ดังนี้

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2558 เวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) โดยเครื่องบินพิเศษของกองทัพอากาศ ไปยังท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง) และเดินทางถึงท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเวลาที่ญี่ปุ่นเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง เดินทางไปยังโรงแรมอิมพีเรียลซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางออกจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองเซนไดโดยรถไฟความเร็วสูง (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 31 นาที) เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการ ณ Sendai International Center หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ณ ห้อง Conference 4 อาคาร Sendai International Center ก่อนที่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันผู้นำซึ่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุม ณ Sendai International Center

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะได้กล่าวถ้อยแถลง ณ ห้อง Exhibition Hall 2 อาคาร Sendai International Center และร่วมหารือทวิภาคีกับนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับประเทศไทย โดยเครื่องบินพิเศษของกองทัพอากาศ และเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) เวลา 23.50 น. ในวันเดียวกันนี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ