บิ๊กเต่า ลั่น ป้องเงินผู้ประกันตนได้ ๙๐๐๐ ล้านบาท หลังยับยั้งการนำเงินของ ผู้ประกันตนไปลงทุนในต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday March 12, 2015 13:53 —สำนักโฆษก

บิ๊กเต่า ลั่น ป้องเงินผู้ประกันตนได้ ๙๐๐๐ ล้านบาท หลังยับยั้งการนำเงินของ ผู้ประกันตนไปลงทุนในต่างประเทศ

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวในระหว่างประชุมส่วนราชการกระทรวงแรงงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในงานเปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย หรือ Smart Job Center ประจำจังหวัดนครราชสีมา โดยกล่าวว่า ปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีต่างๆ ถูกสร้างขึ้นอย่างหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในมิติต่างๆ ข้าราชการกระทรวงแรงงานจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง รู้เท่าทันสถานการณ์ของโลกและของสังคมไทยเพื่อช่วยกันปกป้องรักษาผลประโยชน์ชาติและของประชาชนทุกคนบนแผ่นดิน

“ปัจจุบัน กระทรวงแรงงานที่กรุงเทพมหานครได้เปิดศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยหรือตึก สมาร์ทจ็อบ บริการประชาชนและพบว่ามีประชาชนจำนวนมาใช้บริการที่ศูนย์บริการฯ จนรัฐบาลได้มีโครงการเปิดบริการตามห้างสรรพสินค้า และต่อไปจะมี แอพพลิเคชั่น ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงและลดค่าใช้จ่ายลดความเดือดร้อนของประชาชน และวันนี้จึงมาเปิดศูนย์บริการฯ ที่โคราช หลังจากไปเปิดที่สงขลามาแล้ว ข้าราชการกระทรวงแรงงานทุกคนจึงต้องเปลี่ยนแปลงตนเองทำงานตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนอย่างรวดเร็ว” รมว.แรงงาน กล่าว

รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า ในท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีนี่เอง ทำให้เราสามารถเกาะติดข่าวสารด้านการลงทุน กระทรวงแรงงานมีเงินของกองทุนประกันสังคมจำนวนมากถึง ๑.๓ ล้านล้านบาท และจะโตใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความพยายามเสนอแผนนำเงินของผู้ประกันตนไปลงทุนต่างประเทศจำนวนกว่า ๖ หมื่นล้านบาท แต่ผมได้ยับยั้งไว้ก่อนเพราะได้ติดตามสถานการณ์การลงทุนระหว่างประเทศมาโดยตลอด และถ้าผมอนุมัติแผนดังกล่าวไป ผู้ประกันตนคงจะสูญเสียเงินไปกว่า ๙ พันล้านบาท แต่ขณะนี้เราสามารถรักษาเงินก้อนนั้นเอาไว้ได้ไม่ให้สูญเสียไป

“นอกจากนี้ ในเรื่องระหว่างประเทศที่กระทรวงแรงงานมีบทบาทสำคัญอยู่คือ การปกป้องรักษาผลประโยชน์ชาติและของประชาชนหลายแสนล้านบาทที่เราจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากการคาดโทษเทียร์ ๓ และปัญหาการประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงานและไร้การควบคุม หรือ IUU ปัจจุบัน กระทรวงแรงงานค้นพบ เรือต้นแบบกิจการประมงที่ดี มีห้องนอนติดแอร์ ห้องน้ำ ห้องครัว เครื่องเปลียนน้ำทะเลเป็นน้ำจืด และทำสัญญาจ้างกับลูกจ้าง ให้เงินเดือนไม่ต่ำกว่า ๙๐๐๐ บาทต่อเดือน มีโบนัสให้ ไม่มีแรงงานทาสบนเรือประมง และถ้าผู้ประกอบการทุกรายทำเหมือนกันเช่นนี้ คนไทยจำนวนมากคงสนใจทำงานเก็บเงินเลี้ยงครอบครัว และจะช่วยกันทำให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากการโจมตีทางการค้าได้อีกด้วย” รมว.แรงงาน กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงาน กล่าวตอนท้ายว่า ขณะนี้ กระทรวงแรงงานเร่งรัดเรื่องอื่นๆ อีกหลายอย่างเพื่อช่วยลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนคนไทยเป็นพิเศษและดูแลแรงงานต่างชาติตามหลักมาตรฐานสากล เช่น ดูแลผู้พิการให้มีงานทำ ปัญหาว่างงานของคนไทยในช่วงภัยแล้ง และการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างชาติ เป็นต้น

คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

โทร. ๐๘๖-๐๗๑-๖๕๖๕

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ