กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดกิจกรรมเชิญชวนร่วมโครงการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ สำหรับเด็ก เยาวชน ประชาชน และผู้พิการ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 2015 15:57 —สำนักโฆษก

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์รถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่สำหรับผู้พิการ

วันนี้ (17 มี.ค. 58) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์รถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่สำหรับผู้พิการทางสายตา และผู้พิการอื่น ๆ โดยมีผู้พิการทางสายตาเป็นผู้นำชม

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจผู้พิการว่า “คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ไม่ต้องน้อยใจ เมื่อเรามีผู้พิการ จึงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานรัฐที่จะต้องให้การดูแล ซึ่งรัฐบาลจะพยายามดูแลกลุ่มผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โดยขอให้ทุกคนทำบุญให้มาก ๆ ชาติหน้าจะได้ไม่ลำบาก และขอให้ทุกคนสู้ต่อไป เพราะประเทศไทยเป็นของพวกเราทุกคน” ขณะที่ผู้พิการได้กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนด้านไอทีสำหรับผู้พิการด้วย จากนั้นนากยรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมกิจกรรมภายในรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ โดยมีผู้พิการทางสายตาเป็นผู้นำชมกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดกิจกรรมเชิญชวนร่วมโครงการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ สำหรับเด็ก เยาวชน ประชาชน และผู้พิการ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี รวมถึงเพื่ออนุรักษ์มรดกไทย ให้เยาวชน ประชาชนและผู้ด้อยโอกาส สามารถเข้าถึงศิลปกรรม โบราณวัตถุประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งได้คัดเลือกมรดกทางวัฒนธรรมชิ้นสำคัญมาจำลองให้เหมือนจริง อาทิ ธรรมจักร สมัยทวาราวดี หม้อ 3 ขา สมัยก่อนประวัติศาสตร์ เพื่อให้ผู้พิการทางสายตาสามารถสัมผัสได้ นอกจากนี้จะมีการบรรยายจากวิทยากรและอักษรเบลล์อีกด้วย โดยจะมีการนำรถพิพิธภัณฑ์สัญจรสู่สถานศึกษาผู้บกพร่องทางสายตาและผู้พิการอื่น ๆ รวมทั้งสถานศึกษาต่าง ๆ เพื่อเปิดการเรียนรู้อย่างเท่าเทียม และเป็นการสร้างความรัก ความภาคภูมิใจ และการหวงแหนสมบัติของชาติไทยต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ