นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่อำเภอหัวหิน ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมเยี่ยมชมดูการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ตามนโยบายคืนความสุขให้กับประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 25, 2015 17:35 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่อำเภอหัวหิน ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมเยี่ยมชมดูการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ตามนโยบายคืนความสุขให้กับประชาชน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปราชการอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 27 มีนาคม 2558 นี้ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบปะพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดฉัตรไชย (ตลาดเจ็ดโค้ง) อำเภอหัวหิน เพื่อสำรวจราคาสินค้า และกล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังชายหาดหัวหิน เพื่อตรวจเยี่ยมและดูการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน พร้อมรับฟังปัญหาต่าง ๆ ตามนโยบายคืนความสุขให้กับประชาชนตามนโยบายคืนความสุขให้กับประชาชนของรัฐบาล

โดยในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลส์ ชั้น 2 สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพันธ์แห่งที่ 2 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งก่อนการประประชุม นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเยี่ยมชมนิทรรศการ “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs และเกษตรกร” ณ บริเวณจุดจอดรถ จัดโดย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายหลัก 3 ประการ คือ 1. เพื่อให้คณะรัฐมนตรีรับทราบความก้าวหน้าผลงานนวัตกรรมฝีมือคนไทย ซึ่งมีศักยภาพที่จะผลิตเพื่อส่งมอบให้กับตลาดภาครัฐได้นำไปสู่การส่งเสริมให้เกิดการจัดซื้อจัดจ้างสินค้านวัตกรรมไทยของภาครัฐ 2. เพื่อให้ SMEs ได้ใช้กลไกของรัฐพัฒนาศักยภาพและความสามารถในการผลิตนวัตกรรม รวมทั้งได้เลือกนวัตกรรมที่มีความพร้อมที่จะถ่ายทอดเทคโนโลยี SMEs ที่สนใจ และ 3. เพื่อให้ชุมชน/ท้องถิ่นมองเห็นโอกาสในการนำเทคโนโลยีไปพัฒนาความสามารถของท้องถิ่น ก่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทย

สำหรับ themes การจัดนิทรรศการประกอบด้วย 7 รูปแบบ ดังนี้ 1. เกษตรและชุมชน 2. น้ำ 3. การแพทย์และสมุนไพร 4. ความมั่นคงด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม 5. ระบบขนส่งทางราง 6. การท่องเที่ยววิถีไทย และ 7. SMEs และการส่งเสริมการส่งออก นอกจากนี้ จะมีหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEs Bank) และธนาคารออมสิน ธนาคารของรัฐอื่น ๆ รับขึ้นทะเบียน รวมไปถึงการบริการต่าง ๆ เช่น การให้บริการสินเชื่อเพื่อนวัตกรรม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ